Quốc tế

Máy bay FlyDubai rơi ở Nga: Đã tìm thấy một hộp đen

(DNVN) - Một hộp đen của máy bay Boeing 737-800 được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn ở sân bay Rostov-on-Don. Giới chức đang tiếp tục tìm kiếm hộp đen thứ hai.

Phát biểu trên kênh truyền hình Russia 24, cố vấn của Bộ trưởng Giao thông Nga Jeanne Terekhov cho biết, tối nay 19/3 sẽ quyết định khi nào giải mã thông tin trong hộp đen để hiểu rõ nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi của phi công hay do thời tiết xấu.

Hiện trường vụ rơi máy bay.

Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga cũng đã công bố danh sách hành khách và phi hành đoàn bị nạn trên chuyến bay Boeing 737-800. Được biết, 62 người đã thiệt mạng, trong đó có 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Sáu người trong phi hành đoàn là công dân nước ngoài.

Kết quả điều tra mới nhất cho thấy, chiếc máy bay Flydibai đã lượn 2 giờ liền trên bầu trời trước khi tìm cách hạ cách lần thứ 2 và gặp nạn. Thông tin trên được người phát ngôn trang tin Flightradar24 chuyên theo dõi các chuyến bay trên toàn cầu Ian Petchenik đưa ra chiều 19/3.

Theo đó, trong lần đầu hạ cánh, chiếc máy bay này bị lỡ nhịp và phải tiếp tục bay trên không. Sau đó, chiếc máy bay này tìm cách hạ cánh lần thứ 2 và bị mất liên lạc. 

Thân nhân hành khách chết lặng sau khi nghe tin vụ tai nạn.

Những hình ảnh từ camera an ninh tại sân bay cho thấy một tiếng nổ lớn phát ra khi máy bay rơi xuống. Sau đó, ngọn lửa bùng lên dữ dội và những đốm lửa lớn bắn tung lên trời. Ngoài ra, đoạn ghi âm cuộc nói chuyện của phi công máy bay với đài kiểm soát tại sân bay Rostov-on-Don đã được công bố.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới người nhà nạn nhân trong chuyến bay xấu số. 

 

“Tổng thống chia buồn sâu sắc tới những gia đình mất người thân yêu trong vụ rơi máy bay Boeing 737 ở Rostov-on-Don” - Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, cho hay đồng thời nhấn mạnh rằng Tổng thống Nga đã ưu tiên thực hiện mọi hỗ trợ cần thiết cho người nhà nạn nhân.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo