Pháp luật

Đại án OceaBank: Bà Hứa Thị Phấn hiện đang nguy kịch

Trong phiên xử đại án OceanBank, luật sư của bà Hứa Thị Phấn cho biết hiện sức khỏe của bà đang trong tình trạng nguy kịch, nửa mê nửa tỉnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, lúc 6h45, cảnh sát và lực lượng bảo vệ tòa bắt đầu triển khai hàng rào sắt để giữ gìn an ninh. Những người không có nhiệm vụ được yêu cầu không đứng trên vỉa hè phía trước tòa án. theo tin tức trên báo Zing news. 

Hứa Thị Phấn hầu tòa trong phiên sơ thẩm lần 1. Ảnh Bizlive. 

Sáng 28/8, Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT OceanBank) cùng hàng chục thuộc cấp phải ra hầu tòa lần 2 tại Hà Nội. Phiên xử dự kiến kéo dài 20 ngày với hơn 700 người được triệu tập. Lúc 8h15, HĐXX đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử. Trong số 51 bị cáo, có 3 người vắng mặt.

Luật sư của bị cáo Hứa Thị Phấn cho biết khi tòa tống đạt quyết định đưa vụ án ra xét xử, thân chủ của bà (70 tuổi) đang nằm viện vì bị tiểu đường, không đi lại được, sức khỏe ngày càng nguy kịch. 

Do đó, luật sư Trương Thị Minh Thơ xin HĐXX cho bà Phấn được xét xử vắng mặt trong phiên tòa hôm nay. Theo kết quả giám định của hội đồng pháp y, bà Phấn bị mất 93% sức khỏe.

Sau khi hội ý, HĐXX tuyên bố tiếp tục xét xử bình thường, khi cần sẽ công bố lời khai của các bị cáo vắng mặt, nếu cần thiết sẽ ra lệnh áp giải bị cáo tới tòa.

Trong khi đó, bị cáo Vũ Thị Thuỳ Dương cũng xin vắng mặt do vừa sinh con. Luật sư của bị cáo cũng khẳng định bị cáo sẽ có mặt tại toà trong những phần xét xử liên quan đến bị cáo, theo Bizlive đưa tin. 

 

Bị cáo Nguyễn Viết Hiền cũng xin vắng mặt do đang mắc bệnh hiểm nghèo, phải nằm viện điều trị. Hội đồng xét xử sơ thẩm gồm có 5 người do thẩm phán Trần Nam Hà làm chủ tọa, thẩm phán Trương Việt Toàn và 3 hội thẩm nhân dân.

Do tính chất quan trọng của phiên tòa, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội còn bố trí thêm 1 thẩm phán dự khuyết và 2 hội thẩm nhân dân dự khuyết.
Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội Đào Thịnh Cường và kiểm sát viên Nguyễn Thị Hồng Vân giữ quyền công tố tại Tòa. Ngoài ra, Viện kiểm sát còn phân công thêm 2 kiểm sát viên dự khuyết tham dự phiên tòa. 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Bizlive)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo