Pháp luật

Đại án OceanBank: Nghi hồ sơ vụ án bị đánh tráo

Tại phiên toà xét xử vụ đại án OceanBank, luật sư của bà Hứa Thị Phấn đã nên nghi vấn tài liệu, hồ sơ vụ án đã bị cắt bỏ một số phần, nghi bị đánh tráo.

Phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm, HĐXX đã triệu tập 747 người liên quan trong vụ đại án gây thất thoát hàng nghìn tỷ tại ngân hàng OceanBank. Có nhiều người vắng mặt. HĐXX cho biết, nếu cần sẽ ra lệnh áp giải đối với những người vắng mặt, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Hà Văn Thắm tại tòa. Ảnh: Minh Quang/VNN

Tại phiên tòa, luật sư của bà Hứa Thị Phấn đặt vấn đề - Liệu HĐXX xét xử khi vắng mặt bị cáo Hứa Thị Phấn có đúng không khi mà bà Phấn đang lúc tỉnh lúc mê.

Việc luật sư của bị cáo Hứa Thị Phấn đề nghị xét xử vắng mặt bà Phấn chỉ là ý kiến của luật sư chứ chưa chắc đã trùng với ý chí của bị cáo.
Hơn nữa, hồi xét xử sơ thẩm lần 1, luật sư đã sao chụp một số hồ sơ là các bút lục lời khai của bị cáo, sau đó hồ sơ được trả về để điều tra bổ sung. Cơ quan công an đã khởi tố thêm bà Hứa Thị Phấn.

Tuy nhiên, đến nay không còn những bút lục mà luật sư đã từng tiếp cận trước đó. Theo luật sư, đây là những chứng cứ rất quan trọng, đặc biệt khi luật sư cho rằng bà Hứa Thị Phấn bị oan.

Tuy vậy, trả lời luật sư, HĐXX cho biết, sau khi kiểm tra cho thấy hồ sơ, tài liệu vụ án vẫn còn nguyên vẹn, không hề bị thay đổi, theo Bizlive.vn đưa tin.

“Theo báo cáo của thư ký, bút lục từ 1 đến 80 vẫn nguyên vẹn. Tài liệu mà luật sư đưa ra là tài liệu xét xử vụ án Phạm Công Danh chứ không phải vụ này”, thẩm phán Trần Nam Hà cho biết.

 

HĐXX cũng cho biết, theo quy định hiện hành, bà Hứa Thị Phấn nằm trong diện bị tạm giam. Tuy nhiên, trong quá trình thi hành lệnh, được biết bà Phấn đang trong tình trạng không tốt, mất tới 93% sức khoẻ, không thể có mặt, đồng thời, bà Phấn cũng đã có đơn xin được xét xử vắng mặt. Tuy nhiên, trong quá trình xét xử, nếu thấy cần thiết có thể sẽ bắt tạm giam bà.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Bizlvie.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo