Pháp luật

Xét xử vụ án OceanBank: "Kiều nữ" của Hà Văn Thắm khóc nức nở

Tại phiên xử vụ đại án OceanBank, khi thẩm phán xét hỏi về lý lịch của mình, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ bật khóc nức nở khiến HĐXX trấn an.

Sáng nay (28/8), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Văn Thắm cùng các đồng phạm tại ngân hàng Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương - OceanBank, theo tin tức trên Bizlive.vn.

Hoàng Thị Hồng Tứ (áo đen) bật khóc tại tòa.

Hà Văn Thắm cùng 50 bị cáo khác bị truy tố về các tội: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, tham ô tài sản, lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. 

Cùng bị ra trước vành móng ngựa trong vụ án còn có bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên TGĐ Oceanbank, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) - là đại diện góp vốn của PVN tại Oceanbank.

Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao xác định bị cáo Sơn đã có hành vi lợi dụng chức vụ được giao, ban hành, tổ chức và chỉ đạo các hoạt động trái pháp luật chiếm đoạt số tiền hơn 246 tỷ đồng.

Phiên tòa giữ kỷ lục về số lượng người tham gia tố tụng từ trước đến nay, lên tới 727 người (bao gồm các nhân chứng, giám định viên, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan…). Hơn 50 luật sư đã đăng ký tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo tại phiên tòa. 
Trong đó, có 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Hà Văn Thắm, 4 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Xuân Sơn.

Tại phiên tòa, khi trả lời câu hỏi của Thẩm phán Trần Nam Hà về lý lịch của mình, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ bật khóc nức nở từ đầu đến cuối khiến HĐXX phải trấn an "bị cáo cứ bình tĩnh", báo Infonet đưa tin.

 

Ngoài bị cáo Tứ, hàng loạt bị cáo nữ khác cũng không cầm được nước mắt khi được HĐXX xét hỏi. Hoàng Thị Hồng Tứ (nghệ danh Quỳnh Tứ), nguyên là Chủ tịch HĐQT Công ty BSC, công ty được Hà Văn Thắm lập ra để chi lãi ngoài cho khách hàng của OceanBank, đồng thời là thư ký HĐQT OceanBank.

Bị cáo Tứ có chồng làm việc tại Vietnam Airlines và đã ly hôn, hiện có 2 con sinh năm 2011 và 2013. Cựu Chủ tịch BSC hiện đang được tại ngoại. Theo Cáo trạng của Viện KSND Tối cao, Hoàng Thị Hồng Tứ bị đề nghị tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo điểm a, khoản 4 Điều 280 Bộ luật hình sự.

Từ tháng 12/2008 đến tháng 5/2014, Tứ được Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch Công ty BSC nhưng thực tế Tứ không góp vốn, không tham gia quản lý, điều hành công ty này. 

Tuy nhiên, với vai trò người đại diện theo pháp luật, Hoàng Thị Hồng Tứ theo chỉ đạo của Hà Văn Thắm đã ký bổ nhiệm Phạm Hoàng Giang làm TGĐ Công ty BSC. 

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Hà Văn Thắm và Phạm Hoàng Giang, Hoàng Thị Hồng Tứ đã ký 97 “hợp đồng dịch vụ” để công ty BSC “thu phí” của khách hàng có nhu cầu vay vốn và mua ngoại tệ của OceanBank tổng số tiền 13,41 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã bị Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt, gây thiệt hại cho khách hàng và OceanBank.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Infonet, Bizlive.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo