Pháp luật

Đại án OceanBank: Sẽ áp giải người cố tình vắng mặt

Số người vắng mặt trong ngày đầu xét xử đại án OceanBank là tương đối nhiều. Nếu những người bị tòa triệu tập vẫn cố tình không có mặt, HĐXX sẽ ra lệnh áp giải.

Ngoài 51 bị cáo bị đưa ra xét xử, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã triệu tập 747 người đại diện cho các tổ chức và cá nhân có nghĩa vụ liên quan, người làm chứng đến tham dự phiên tòa xét xử sai phạm tại OceanBank, theo tin tức trên báo Infonet. 

Bị cáo Hà Văn Thắm trong phiên xử sáng nay, 28/8. Ảnh Thanh niên

Ngoài ra, theo Thẩm phán Trần Nam Hà, Chủ tọa phiên tòa, trong quá trình xét xử, HĐXX sẽ xem xét triệu tập thêm người theo đề nghị của các luật sư.

Tuy nhiên theo quan sát của PV Infonet, số người vắng mặt trong ngày đầu xét xử (28/08) là tương đối nhiều. Thẩm phán Trần Nam Hà cho biết, nếu những người bị tòa triệu tập vẫn cố tình không có mặt, HĐXX sẽ ra lệnh áp giải.

Trong số các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến đại án OceanBank theo danh sách triệu tập của HĐXX, ngoài các doanh nghiệp, còn có Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Báo Năng Lượng Mới (Petro Times), các Trường Đại học, Viện Nghiên cứu, Hội Cựu chiến binh,….

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có mặt tại phiên tòa là ông Trần Anh Hùng, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh Hải Dương. Ông Hùng thừa ủy quyền của Thống đốc NHNN. 

Ngoài ra còn có đại diện của các tổ chức như: Ngân hàng THHH MTV Xây dựng Việt Nam (VNCB); Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh (công ty của ông Phạm Công Danh); Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (OceanBank); Chi nhánh Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương tại Hải Phòng;…

 

Bị cáo Hà Văn Thắm bị xét xử 4 tội danh: vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, báo Thanh niên đưa tin.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (55 tuổi), nguyên Tổng giám đốc Oceanbank, bị xét xử với 3 tội danh: tham ô tài sản, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

49 bị cáo còn lại bị xét xử với 2 tội danh: vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế nghiêm trọng.

 Trước ngày diễn ra phiên xử, bị cáo Hứa Thị Phấn (70 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phú Mỹ) đã có đơn gửi đến Tòa án nhân dân TP.Hà Nội xin được xét xử vắng mặt, với lý do sức khỏe yếu. Bị cáo này bị truy tố tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, với vai trò đồng phạm của Hà Văn Thắm.

2 bị can khác là Vũ Thị Thùy Dương, nguyên Giám đốc khối kế toán và giao dịch trong nước của Oceanbank và Nguyễn Viết Hiền, nguyên Giám đốc phòng giao dịch Âu Cơ Oceanbank, cũng có đơn xin xét xử vắng mặt. Bị can Dương trình bày trong đơn lý do vừa sinh con, còn bị can Hiền nêu lý do đang bị bệnh hiểm nghèo.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo