Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đại gia giàu nhất nhì thế giới chi 550 triệu USD mua cao ốc

(DNVN) - Tỷ phú giàu nhất nhì thế giới Amancio Ortega - ông chủ thương hiệu thời trang Zara vừa chi 550 triệu USD để mua cao ốc ở Madrid.

Theo TTXVN, vụ mua bán này đã đánh dấu bước tiếp theo trong kế hoạch xây dựng đế chế bất động sản của nhà tỷ phú này thông qua Pontegadea Inmobiliaria, một trong những công ty bất động sản lớn nhất ở Tây Ban Nha, và công ty mẹ Pontegadea Inversiones.

Trước đó, Ortega cũng đã mua bất động sản không chỉ tại khu Mayfair và Oxford ở London, mà còn tại những khu vực “đắc địa” ở New York, Madrid và Seoul. Đa phần mặt bằng được các thương hiệu thuộc Inditex như Zara được thuê lại, nhưng các đối thủ của hãng như H&M, cũng bỏ tiền ra thuê địa điểm tại những khu vực này.

Tỷ phú Amancio Ortega.

Theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes, tỷ phú Amancio Ortega là người giàu thứ hai thế giới với tổng tài sản trị giá 72,7 tỷ USD, chỉ xếp sau nhà đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates. Tuy vậy, có những thời điểm, ông này đã vượt lên trở thành người giàu nhất thế giới.

Ông Amancio Ortega là Chủ tịch tập đoàn Inditex, tập đoàn sở hữu thương hiệu Zara và các thương hiệu nổi tiếng khác như Massimo Dutti và Pull&Bear, đã có 6.600 chi nhánh trên khắp thế giới. Việt Nam cũng vừa được bổ sung vào danh sách thị trường của Inditex.

Năm 2001, Ortega bắt đầu có mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes với 6,6 tỷ USD. Khi ấy, Bill Gates đã là người giàu nhất thế giới với 58,7 tỷ USD. Trong giai đoạn 2001-2002, khi các tỷ phú khác phải chật vật để duy trì số tài sản khổng lồ thì Ortega tiếp tục thu về 2,5 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 25 thế giới.

Ortega lần đầu trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 10/2015, khi cổ phiếu Inditex đạt mức cao nhất, nâng tổng tài sản của tỷ phú người Tây Ban Nha tăng lên 80 tỷ USD. Bill Gates và ông chủ Zara thường xuyên chia sẻ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới kể từ đó.

Nên đọc
Tổng hợp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo