Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đại gia Việt chơi "ngông", vung tiền tỷ mua cây ổi, sung, tùng bonsai

Có giá bán tương đương hoặc gấp vài lần siêu xe Rolls Royce, những 'siêu cây' cảnh này từng khiến dư luận xôn xao bởi mức độ đắt đỏ cũng như sự chịu chơi của các đại gia sở hữu chúng.

Khi đã chán với thú chơi siêu xe, siêu du thuyền hay những vật cưng khủng, các đại gia Việt lại đổ tiền mua những cây cảnh quý hiếm về chơi. Những báu vật trăm tuổi không chỉ là thú chơi mà còn là niềm tự hào, là gia tài để đời của các đại gia.

>> Xem thêm: Đại gia Việt "khoe" siêu phẩm duối cổ giá 15 tỷ đồng

Cây ổi được trả giá hơn 1 tỷ

Ông Nguyễn Gia Thọ không còn là cái tên lạ lẫm trong giới chơi cây cảnh. Vị đại gia ngành nhựa nổi tiếng với bộ sưu tập “siêu’” cây cảnh trị giá lên tới hàng tỷ đồng, trong đó có nhiều cây thuộc dạng “hiếm có, khó tìm”.

>> Xem thêm: Cây duối "lão mai đại thọ" đẹp cỡ nào mà trả 6 tỷ đồng đại gia Hưng Yên không bán?

Gần đây nhất, hình ảnh về cây ổi bonsai cổ thụ trăm năm tuổi trong vườn nhà ông bất ngờ gây "sốt" và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận nhờ hình dáng lạ mắt.

>> Xem thêm: Ngắm gốc si dáng chữ S, được trả giá 4 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cây ổi bonsai cổ thụ có tuổi đời trên 100 năm, có nguồn gốc ở Lâm Đồng.

Theo vị đại gia này, ở Việt Nam những cây ổi bonsai, ổi cổ thụ không phải là hiếm, có rất nhiều song để tìm được một cây có dáng cổ kính, thân u bướu đặc biệt lại ra quả trĩu chịt quanh năm như thế này rất khó, tìm cả Việt Nam chưa chắc đã có cây thứ 2.

“Cây có dáng rất lạ, tự nhiên và không hề qua bàn tay chỉnh sửa của con người. Đặc biệt tác phẩm hội tụ đủ 4 yếu tố “cổ - kỳ - mỹ - văn” của một cây cảnh đẹp”, ông Thọ nói.

Cây được đánh giá là hội tủ đủ 4 yếu tố: "cổ - kỳ - mỹ - văn" của một cây cảnh đẹp.

Dù không tiết lộ giá cả cụ thể song vị đại gia ngành nhựa chia sẻ đã phải chi một số tiền không nhỏ để sở hữu cây ổi cổ thụ “có một không hai”.
Trong 5 năm năm qua có nhiều đoàn khách và giới chơi sinh vật cảnh tìm đến nhà ông Thọ để tận mắt chiêm ngưỡng cây cảnh quý này. Rất nhiều người trong số đó ngỏ lời muốn mua đứt nhưng ông Thọ không đồng ý bán.

“Người trả giá vài trăm triệu, có người trả giá hơn một tỷ. Nhiều người yêu thích gọi điện thuyết phục rất nhiều lần nhưng tôi không bán. Thực tế để tìm được một cây cảnh quý hiếm, tâm đắc không phải là đơn giản”, ông Thọ cho hay.

Cây sung trị giá 300 triệu đồng

 

Ông Nguyễn Văn Ngọ (63 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) nổi tiếng trong giới chơi cây cảnh Hà thành nhờ sở hữu vườn cây cảnh độc đáo lên tới hàng trăm cây, trong đó có nhiều loại cây thuộc vào hàng quý hiếm “có một không hai”.

Cây sung có tuổi đời khoảng 70 năm.

Khu vườn cây của ông Ngọ có đủ loại như sanh, sen đất, ngâu, tùng cho đến khế, ổi... Mỗi cây lại có một dáng, thế khác nhau. Đa phần các cây đều có tuổi đời lâu năm, được ông Ngọ lùng mua ở khắp mọi miền đất nước sau đó tự mình uốn thế, chỉnh sửa.

Trong đó, có một cây sung có tuổi đời khoảng 70 năm, được ông Ngọ mua của một tay chơi sinh vật cảnh ở Hải Dương. Cây có dáng lão, cao khoảng 3m, từ ngọn vươn ra 5 cành nhánh trông khá đẹp mắt và ấn tượng.

Cây ra quả quanh năm, mọc sum suê thành từng chùm từ gốc đến ngọn.

Cây ra quả quanh năm, mọc sum suê thành từng chùm từ gốc đến ngọn. Theo ông Ngọ cây được định giá vào khoảng 300 triệu đồng.

4 cây tùng giá 12 tỷ

 

Nổi tiếng trong giới cây cảnh Sài Gòn bởi độ “chịu chơi”, đầu năm 2013 ông Phàn Xuân Thông, chủ vườn mai Minh Thùy, Q.Thủ Đức tiếp tục “rước” về thêm 4 cây tùng từ Nhật Bản. Tính cả chi phí vận chuyển, 4 cây Tùng Vạn Niên (còn gọi là Tùng La Hán) của ông có giá lên đến 12 tỷ đồng.

Bốn cây Tùng Vạn Niên của ông Thông cao vút, nổi bật nhất giữa vườn cây kiểng.

Trong một chuyến sang Nhật tham quan, giao lưu với những nghệ nhân bonsai, ông Thông có duyên được gặp trưởng hiệp hội bonsai thành phố Osaka. Nhờ vậy, ông có dịp chiêm ngưỡng những cây tùng hàng trăm tuổi, quý hiếm. Sau 4 lần sang Nhật hỏi mua, quý trọng sở thích chơi cây kiểng của vị khách đến từ Việt Nam, chủ nhân mới đồng ý bán 4 cây cho ông Thông.

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Để có thể mang cây từ Nhật về, ngoài sự kiên trì, lòng "si" cây kiểng, ông Thông còn phải chắc chắn giữ nguyên hiện trạng cây theo đúng phong cách nghệ thuật chơi cây kiểng của Nhật.

Một cây tùng của Đài Loan "khiêm tốn" đứng cạnh cây tùng giá hàng tỉ đồng.

Nên đọc
Theo Gia đình & Xã hội
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo