Tin tức - Sự kiện

Đại hội đại biểu Hội Nữ DNNVV TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp

(DNVN) - Đại hội đại biểu Hội Nữ Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (HAWASME) nhiệm kỳ 2015-2015 diễn ra ngày 10/10, tại Hà Nội đã kết thúc thành công rực rỡ.

Tham dự Đại hội có đại diện các cơ quan ban ngành, đại diện UBND. TP Hà Nội và đặc biệt là Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. Tại Đại hội, đại diện Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội đã báo cáo kết quả công tác và nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2010-2015.

Toàn cảnh Đại hội.

Theo đó, về kinh tế và xúc tiến thương mại: Trong 5 năm qua, Hội đã được UBND TP. Hà Nội, Sở Công thương, Sở Tài chính, TTXTTM Hà Nội, Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nam tạo điều kiện và hỗ trợ kinh phí để Hội tổ chức nhiều chuyến đi XTTM tại các thị trường trong và ngoài nước.

Ngành hàng của các doanh nghiệp sản xuất ra gồm: May mặc, hàng tơ tằm, thêu zen, len dạ, gốm sứ, chế tác vàng bạc, tranh các loại, thủ công mỹ nghệ, chất tảy rửa...

Gương mặt các lãnh đạo Hội Nữ DN nhỏ và vừa TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Cũng trong 5 năm qua, Hội đã tổ chức 7 đoàn doanh nghiệp đi hội chợ và XTTM, hội nghị giao thương tại các nước như Lào, Campuchia, Phần Lan, Na Uy... cho 104 giám đốc các doanh nghiệp, các chuyến đi tập trung vào các thị trường tiềm năng như Bắc Âu, Đông Nam Á...

Về chính sách xã hội, từ thiện: Hàng năm Hội đều phát động phong trào xây dựng và gây quỹ từ thiện từ lòng hảo tâm của các nữ doanh nhân để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong 5 năm qua, Hội đã huy động được hơn 700 triệu đồng để ủng hộ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Về đối ngoại: Hội đã làm việc với nhiều cơ quan, ban ngành, tổ chức như: Bộ Công thương, VCCI, Cục XTTM, UBND TP. Hà Nội, Sở Công thương... các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, các Hiệp hội ở Hà Nội và các tỉnh để tranh thủ sự giúp đỡ, tạo điều kiện và phối hợp các hoạt động của Hội.

 

Cũng tại Đại hội, ban tổ chức cũng công bố luôn ban chấp hành Hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, bà Mai Thị Thùy - Thành viên HĐQT Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Hồng Phúc đã tái đắc cử vị trí Chủ tịch Hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Bà Nguyễn Thu Hà - Phó giám đốc Công ty CP Du lịch Hồ Gươm tiếp tục đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực Hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Bà Mai Thị Thùy - Chủ tịch Hội nữ DNNVV TP. Hà Nội phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, bà Mai Thị Thùy, Chủ tịch Hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết,  Hội là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động trên cơ sở tự nguyện, tự quản, tự trang trải về kinh phí hoạt động, chịu sự chỉ đạo và quản lý Nhà nước của Sở Công thương và các sở, ban, ngành có liên quan.

Hội tổ chức hoạt động theo đúng luật pháp của Nhà nước và Điều lệ của Hội nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội được UBND Thành phố phê duyệt. Hội có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước (kể cả tài khoản ngoại tệ) và được sử dụng con dấu riêng theo quy định.

Bà Thùy cũng cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, nhờ sự giúp đỡ của các cơ quan ban ngành, đặc biệt là Bộ Công thương, UBND TP. Hà Nội, Sở Công thương... Hội đã gặt hái được khá nhiều thành công. Chính vì thế, thay mặt Hội nữ DNNVV TP. Hà Nội cũng đã gửi lời cảm ơn đến các đơn vị trên.

 

Cũng thay mặt Hội, bà Thùy cũng hứa sẽ cùng các hội viên đưa Hội nữ DNNVV TP. Hà Nội ngày càng đi lên, phát triển... đóng góp phần công sức đưa nền kinh tế - xã hội đất nước ngày càng phát triển.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Cũng tại Đại hội, thay mặt Bộ Công thương, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa ghi nhận sự đóng góp đáng kể của Hội nữ DNNVV TP. Hà Nội và đã tuyên dương, khích lệ các thành viên có đóng góp lớn cho nền kinh tế nước nhà.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cũng yêu cầu, trong thời gian tới Hội nữ DNNVV TP. Hà Nội cần cố gắng hơn nữa để đóng góp vào nền kinh tế chung. Đưa Hội ngày càng phát triển, xứng đáng với kỳ vọng của các cấp, ban ngành.

Cũng tại Đại hội, ban tổ chức cũng đã trao các bằng khen của Bộ Công thương, UBND. TP Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Sở Công thương, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam... cho các hội viên, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo