Quốc tế

Poroshenko tuyên bố Kiev không kỷ niệm Ngày Chiến thắng theo Nga

Tổng thống Ukraine Petr Poroshenko tuyên bố Kiev sẽ không còn kỷ niệm Ngày Chiến thắng theo kịch bản của Moskva, kênh 112 Ukraine đưa tin.

TASS dẫn lời Tổng thống Ukraine Petr Poroshenko cho biết "Người Ukraine chúng ta là những thành viên toàn diện trong chiến thắng trước chủ nghĩa phát-xít. Đây đã và vẫn sẽ là ngày lễ. Nhưng chúng ta sẽ không còn tổ chức kỷ niệm theo kịch bản của Moskva". 

Tổng thống Ukraine Petr Poroshenko

Ông Poroshenko còn nhấn mạnh rằng "Các dân tộc của Liên Xô cũ đã cùng nhau chiến đấu, nhưng cuộc chiến này có những thước đo mang ý nghĩa quan trọng riêng đối với người Ukraine". 

Nguồn tin chưa xác thực cho biết, các nhà ngoại giao Nga đã không được đến đặt hoa trước tượng đài Chiến sĩ vô danh ở Kiev.

Hôm nay 9/5, khi tiếng chuông đồng hồ trên Quảng trường Đỏ vang lên, lễ diễu binh kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng phát -xít Đức trong Thế chiến II của Nga đã chính thức được bắt đầu.

Lễ diễu binh bắt đầu vào lúc vào lúc 10h giờ địa phương (tức 14h giờ Hà Nội) trên Quảng trường Đỏ tại Moskva dưới sự chỉ huy của Tư lệnh Lục quân, Trung tướng Oleg Saliukov. Hơn 10.000 người, 114 đơn vị vũ khí và xe máy quân sự tối tân nhất như dàn tên lửa “Iskander”, “Buk”, S-400 “Triumph”, pháo “Pansir”... đại diện cho sức mạnh của lực lượng Bộ binh Quân đội Nga cũng được huy động.

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo