Xã hội

Đại sứ Mỹ thả cá chép trước ngày Tết ông Công ông Táo

Gần đến ngày 23 Tết ông Công ông Táo, Đại sứ Mỹ đã dành thời gian đi thả cá chép theo đúng phong tục người Việt và có chuyến thăm chợ hoa Quảng An.

Đại sứ Mỹ Ted Osius thả cá chép tại đường Nguyễn Đình Thi. Vừa thả cá, ông vừa chia sẻ về câu chuyện táo quân của Việt Nam. Theo ông, Táo quân là người bảo vệ và phù hộ cho gia đình gặp nhiều may mắn, theo tin tức trên báo Infonet.

Đại sứ Mỹ thả cá chép trước ngày Tết ông Công ông Táo. Ảnh Infonet.

Ông chia sẻ: “Hôm nay sắp tới ngày Táo quân về chầu trời để báo cáo với ông Trời những việc tốt và chưa tốt của con người trong một năm qua.  Theo tục lệ Việt Nam, tôi sẽ thả cá chép, phương tiện lên trời của Ông Táo để cầu một năm mới Đinh Dậu tốt lành.

Đại sứ gọi cá chép là ông Cá và nhẹ nhàng thả cá chép - phương tiện để giúp Táo Quân lên chầu trời. Nhân dịp năm mới ông cũng gửi lời chúc đến các người bạn Việt Nam một năm mới Phát tài, Phát lộc nhưng không Phát phì.

Sau khi thả cá chép, Đại sứ Ted có một chuyến thăm ngắn tại chợ hoa Quảng An. Tại đây, ông cũng chia sẻ về lịch nghỉ tết Nguyên Đán của mình.

Nhiều người dân bất ngờ khi thấy vị Đại sứ Mỹ đích thân đến chợ hoa Quảng An để thăm thú cũng như chọn mua hoa cho ngày Tết cổ truyền của Việt Nam, báo TTXVN đưa tin. 

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ngài Đại sứ đã tìm những hàng bán hoa đào vì cho rằng loại hoa này đặc trưng cho Tết cổ truyền. Nhiều loại hoa tươi đầy màu sắc khiến Ngày Đại sứ cảm thấy phấn khích.

 

"Tôi thích nhất ở Việt Nam đó là mối quan hệ gia đình và sự kính trọng nhau, có gia đình có thể 2, 3 thế hệ. Đến ngày Tết họ sẽ quây quần và từ đó thấy được tầm quan trọng của gia đình. 

Tôi hi vọng con cái của chúng tôi sẽ học được tầm quan trọng của gia đình và sự quan tâm lẫn nhau từ cái Tết truyền thống của Việt Nam", Đai sứ chia sẻ. Tại đây, đại sứ đã chọn mua một cành đào rất to và đẹp để về bày tại nhà.

Nên đọc
(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Infonet, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo