Quốc tế

Đại sứ quán Malaysia tại Triều Tiên hạ quốc kỳ, đốt tài liệu ngoại giao

Nhân viên Đại sứ quán Malaysia ở Triều Tiên bắt đầu khởi động "cơ chế khẩn cấp" khi đốt tài liệu, hạ quốc kỳ và dọn hành lý lên xe ngay sau khi Bình Nhưỡng trục xuất Đại sứ Malaysia Mohamad Nizan.

China Press, tờ báo tiếng Trung tại Malaysia dẫn nguồn tin từ đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV tại Triều Tiên cho biết các biện pháp khẩn cấp đã được khởi động tại Đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng ngay sau khi Triều Tiên thông báo trục xuất Đại sứ Malaysia vào khoảng 18h tối 6/3 giờ địa phương.

Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên Mohamad Nizan Mohamad

Nhân viên Đại sứ quán Malaysia đã thiêu hủy tài liệu, chuyển tất cả hành lý lên xe. Quốc kỳ Malaysia cùng cờ ASEAN ở trong trạng thái treo rủ thì cho đến sáng nay 7/3 đã bị hạ xuống, sau đó có 3 chiếc xe ô tô lần lượt rời tòa nhà đại sứ quán.

Quan hệ ngoại giao giữa Kuala Lumpur và Bình Nhưỡng trở nên căng thẳng sau khi một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu có tên Kim-chol được cho là Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim KJong-un bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2.

Bình Nhưỡng ra lệnh trục xuất đại sứ Malaysia nhằm đáp trả việc Kuala Lumpur ra lệnh trục xuất đại sứ Triều Tiên Kang-chol sau một loạt tuyên bố chỉ trích của ông này đối với cuộc điều tra của nước sở tại.

Đại sứ Mohamad được yêu cầu rời Triều Tiên trong vòng 48 giờ, tính từ 10h ngày 5/3. Tối ngày 6/3, Đại sứ Triều Tiên ở Malaysia, Kang-chol cũng rời Kuala Lumpur để đáp chuyến bay đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Nên đọc



Thu Phương (theo China Press)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo