Quốc tế

Damascus: Tillerson muốn "bóp méo" tình hình ổn định Syria

(DNVN) - Một quan chức cấp cao Syria lên tiếng cảnh báo Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về nhận xét cho rằng số phận Tổng thống Bashar al-Assad nằm trong tay Nga.

"Chỉ có Syria mới có quyền nói về vấn đề này vì chính người dân Syria đã đưa ông Bashar al-Assad vào chiếc ghế tổng thống. Những nhận xét như vậy chỉ nhằm mục đích che lấp các cáo buộc và bóp méo sự ổn định ở Syria", FNA dẫn tuyên bố của nhà lập pháp cấp cao Syria  Mohammad Hassan Ra'ad.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson 

Ông Hassan Ra'ad cũng nhắc đến việc Mỹ đã phải thay đổi lập trường về việc"bỏ quyền lực của Assad", và cho rằng chính những chiến thắng liên tiếp của quân đội Syria và việc thiết lập an ninh tại các thành phố của Syria gần đây đã làm cho Mỹ buộc phải thay đổi cách nhìn nhận tình hình ở Syria.

Về chiến sự Syria, ông Ra'ad nhấn mạnh thắng lợi của quân đội Syria trước những kẻ khủng bố như phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra và khẳng định Syria sẽ quét sạch được IS trong thời gian tới.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ đã báo cáo với Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres rằng ông nghĩ số phận của Assad và Syria đang "nằm trong tay" Nga. Tillerson đã tổ chức một cuộc họp riêng với Guterres tại Bộ Ngoại giao khi có thông tin cho rằng Mỹ đang hạn chế sứ mệnh đánh bại nhóm khủng bố IS.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo