Pháp luật

Đăng ảnh đồng nghiệp ngủ gật lên facebook, bị sát hại đến chết

(DNVN) - Chỉ vì đăng ảnh một đồng nghiệp đang ngủ gật lên facebook cá nhân, nạn nhân bị chính người bạn cùng làm dùng dao nhọn sát hại đến chết.

tức trên báo Vnexpress, ngày 13/11, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam Giáp Quang Duyệt (45 tuổi, ở Bắc Giang) về hành vi giết người và Hà Văn Hào (27 tuổi, ở Phú Thọ) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Duyệt và anh Nguyễn Văn Hiếu (31 tuổi) là đồng nghiệp cùng làm công nhân trong cụm công nghiệp Phú Minh  phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm . Trong ca trực ngày 7/9, thấy Duyệt ngủ gật trong phòng bảo vệ, anh Hiếu chụp hình và đăng ảnh đưa lên Facebook với lời bình: "Đây là cá nhân xuất sắc loại A".

Hai đối tượng Giáp Quang Duyệt, Hà Văn Hào tại cơ quan điều tra.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, khi biết được việc làm này của anh Hiếu, Duyệt đã bực tức nên nảy sinh ý định trả thù. Khoảng 6h45 ngày 9-9, sau khi hết ca trực ở công ty, Duyệt đã mang theo một thanh gỗ dài khoảng 1,2m và 1 con dao gấp cất trong túi quần ra trước cổng công ty, đợi Hiếu đến sẽ đánh dằn mặt.

Về phần Hiếu khi đang ở nhà chuẩn bị đi làm thì nhận được tin báo của những đồng nghiệp khác trong công ty nói Duyệt đang chờ ở cổng công ty nên đã rủ thêm Hà Văn Hào đi cùng. Hào đồng ý. Cùng lúc này, Bùi Văn Quân (SN 1988), trú tại Tân Lạc, Hòa Bình là bạn cùng công ty cũng đến nhà Hiếu để đi nhờ xe đi làm.

Sau đó, Quân đèo Hiếu mang theo 1 tuýp sắt dài khoảng 50cm và một đoạn dây xích sắt treo ở giá sắt trước yên xe. Hào điều khiển một chiếc xe máy khác đi phía sau cũng mang theo một đoạn xích sắt khác. 

Tự tin vì có đầy đủ lực lượng, “công cụ hỗ trợ”, nhóm Hiếu tiến thẳng về phía công ty để tìm Duyệt. Đến ngã ba đường nội bộ trong cụm công nghiệp Phú Minh, cách Công ty Hoa Việt khoảng 100m nhóm của Hiếu gặp Lê Xuân Thủy (SN 1986), trú tại Ân Thi, Hưng Yên và Giáp Quang Duyệt đang đợi sẵn lên kế hoạch sát hại Hiếu.

Duyệt cầm gậy gỗ, Hiếu cầm tuýp sắt lao vào đánh nhau. Hào cầm dây xích lao vào định đánh Duyệt thì bị Thủy ngăn cản. Trong lúc đánh nhau, do bị anh Quân và Thủy ngăn cản nên Duyệt làm rơi gậy. 

 

Không nao núng, Duyệt lao vào vừa tránh những cú đánh của Hiếu vừa tiếp tục giằng co chiếc tuýp sắt của Hiếu. Đúng lúc này, Hào lao vào đạp và dùng dây xích sắt đánh Duyệt.

Biết mình yếu thế, Duyệt vùng bỏ chạy thì bị Hiếu, Hào đuổi theo đánh. Hiếu dùng dao mang theo đâm Duyệt làm bị thương ở cánh tay trái và cẳng tay phải. Thấy vậy, Duyệt rút dao nhọn từ túi quần đâm một nhát vào người Hiếu thì thấy Hiếu gục xuống đất. Hào thấy Hiếu bị thương đã xông vào dùng dây xích tiếp tục đánh Duyệt. 

Duyệt bỏ chạy vào phòng bảo vệ của công ty, còn những người khác đã đưa anh Hiếu đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương vào đúng chỗ hiểm nên anh Hiếu đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Tại cơ quan công an, Giáp Quang Duyệt và Hà Văn Hào đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 2/10, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) tạm giữ hình sự Nguyễn Xuân Trường (31 tuổi, ngụ Nam Định) để điều tra về hành vi Giết người.

Khai với cơ quan điều tra, Trường cho biết xảy ra mâu thuẫn với anh Thanh khi phân chia công việc, lúc xe khách chạy đến TP Phan Thiết (Bình Thuận). Khi xe về đến bến Miền Đông, cả hai tiếp tục cự cãi nhưng được mọi người can ngăn.  Đến khuya hôm qua cả hai đụng mặt nhau khi ăn cơm. Trong lúc tức giận, Trường cầm kéo đâm chết nạn nhân rồi bỏ trốn.

 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo