Xã hội

Đang cấy ngoài đồng, người phụ nữ bị sét đánh bất tỉnh

(DNVN) - Một người phụ nữ đang cấy ngoài đồng thì bất ngờ xuất hiện mưa dông. Ngay sau đó, nạn nhân bị sét đánh giữa cánh đồng, bất tỉnh phải nhập viện cấp cứu.

Tin tức trên báo Gia đình Việt Nam, thông tin từ Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngày 27/6 khoa có tiếp nhận một bệnh nhân được chuyển lên từ bệnh viện Nông nghiệp (Thanh Trì – Hà Nội), khi nhập viện bệnh nhân đang ở trong tình trạng hôn mê, nguyên nhân là do bị sét đánh.

Người phụ nữ bị sét đánh bất tỉnh, vẫn hôn mê sâu. Ảnh báo Vietnamnet.

BS. Lương Quốc Chính (Khoa Cấp cứu A9 – BV Bạch Mai) cho biết, bệnh nhân là chị N.T.N, 37 tuổi, địa chỉ ở Phú Xuyên - Hà Nội. Vào khoa Cấp cứu, bệnh viện Bạch Mai lúc 10h ngày 27/06/2016. Trước đó, khoảng 7h30 cùng ngày, chị N. đang cấy lúa ngoài đồng thì xuất hiện cơn mưa dông, và chưa kịp trú ẩn thì bị sét đánh trúng, bất tỉnh giữa cánh đồng.

Chị N. sau đó được đưa vào trạm y tế xã sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu trong tình trạng tổn thương cháy sém và bỏng vùng cổ, vai, ngực, 2 tay và bụng độ 1, 2 với khoảng 10%. Báo Vietnamnet thông tin.

Ngay lập tức, bệnh nhân được thở oxy, truyền dịch, cố định cột sống cổ. Tiến hành chụp cắt lớp vi tính sọ não, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân chảy máu não nhỏ vùng bao trong phải và não thất III nên được chuyển tiếp Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị và theo dõi.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, tia sét có thể làm gẫy xương, trật khớp, vỡ xương sọ và gây ra các tổn thương cột sống, thủng màng nhĩ, tổn thương mắt. Một số người có thể mất ý thức trong thời gian khác nhau hoặc có thể có biểu hiện lú lẫn.

Do đó, khi có mưa dông, tránh ở ngoài trời, tránh khu vực cao nhất, không mang hoặc giữ các vật bằng kim loại cạnh người. Nếu không có nơi trú ẩn, hãy cúi mình trong tư thế bắt bóng và bịt tai. Nếu ở cạnh người khác nữa, nên cách nhau tối thiểu 4 - 5m.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo