Tin tức - Sự kiện

Đang điều tra dấu hiệu chuyển giá của Metro, Coca-Cola

(DNVN) - Thông tin trên được ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) tiết lộ tại buổi họp báo thường kỳ quý 3/2015 của Bộ Tài chính hôm 2/10 vừa qua.

Tại buổi họp báo, trả lời thắc mắc của phóng viên về tình trạng chống chuyển giá tại Việt Nam, ông Nguyễn Đại Trí - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, sau khi thanh tra, kiểm tra cơ quan chức năng phá hiện có 1.600 doanh nghiệp lỗ có dấu hiệu chuyển giá, giao dịch liên kết lỗ 3.580 tỷ đồng; công tác truy thu, truy hoàn và phạt đạt 418,9 tỷ đồng; giảm khấu trừ 168 tỷ đồng.

Cơ quan thuế đang trong quá trình điều tra nghi vấn chuyển giá của Metro, Coca Cola. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, ông Trí cũng lưu ý rằng, đó mới chỉ là con số mới được đưa ra còn việc kết luận doanh nghiệp chuyển giá cần phải rất thận trọng.

Về quá trình điều tra nghi vấn chuyển giá của Metro và Coca Cola, ông Trí cho biết, đối với trường hợp của Metro Việt Nam, cơ quan thuế đã kết thúc kiểm tra và ra kết luận công bố công khai, riêng nội dung chuyển giá vốn liên quan, quan hệ các bên đang được tiếp tục làm rõ.

Ở trường hợp của Coca Cola, cơ quan thuế đang tập trung thu thập thông tin, rà soát, kê khai và phân tích xem xét để xác định có hành vi chuyển giá hay không.

Lãnh đạo của Tổng cục thuế cũng cho biết, hiện ngành thuế đã thành lập phòng thanh tra chống chuyển giá ở Tổng cục Thuế và một số Cục Thuế Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai... và khi có kết quả cuối cùng, ngành thuế sẽ công bố thông tin cho báo chí.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo