Xã hội

Danh hài Hoài Linh viết tâm thư xin giữ lại nhà thờ tổ

(DNVN) - Ngay sau khi công trình nhà thờ tổ bị tạm ngừng thi công vì chưa có giấy phép. Danh hài Hoài Linh đã viết tâm thư xin giữ lại nhà thờ tổ.

Tin tức trên báo Thanh niên, sau khi công trình nhà thờ tổ nghiệp ở phường Long Phước, quận 9, TP.HCM bị đình chỉ, danh hài Hoài Linh đã có đơn gửi UBND quận 9 với mong muốn giữ lại công trình để phục vụ nghệ sĩ lẫn người dân yêu nghệ thuật.

Danh hài viết: “Nhiều năm dài trong quá trình đi diễn, tôi tích lũy được số vốn và hy sinh tất cả việc gia đình, con cái để đeo đuổi cái nghề. Tôi hy sinh tất cả cuộc đời cho sự nghiệp để bà con công chúng được vui. Cuộc đời cô đơn của tôi sống chỉ làm sao cho bà con được vui là tôi cảm thấy hạnh phúc."

Nghệ sĩ Hoài Linh viết tâm thư muốn giữ và xây dựng nhà thờ tổ. Ảnh báo Thanh niên.

"Nếu tổ nghiệp cho tôi cái gì thì tôi sẽ trả hết để có chỗ thờ cúng theo tâm linh ông tổ sân khấu. Làm nghề 18 năm, lúc nào lòng tôi cũng hướng tới tổ nghiệp và đó cũng là niềm mơ ước của anh em nghệ sĩ”.

“Hiện tôi đang thực hiện ước mơ xây dựng nhà tổ sân khấu tại phường Long Phước với mục đích có chỗ ổn định thờ cúng ông tổ. Công trình này là nhà gỗ, không xây đúc kiên cố và cũng phù hợp với điều kiện sinh thái ở địa phương. Tôi mong muốn UBND quận 9 xem xét cho được tồn tại công trình này để phục vụ cho nghệ sĩ”, nghệ sĩ Hoài Linh viết.

Hoài Linh cho biết thêm hiện công trình đã hoàn thành gần xong. Công trình này thể hiện ước mơ bao đời của nghệ sĩ cũng như góp vui cho bà con phường Long Phước, góp phần phát triển địa phương. Anh cũng cam kết xin chuyển mục đích sử dụng phần diện tích đất trong khuôn viên theo đúng quy định.

Trao đổi với PV Thanh Niên, luật sư Lê Trung Phát, Công ty TNHH Luật Sư Riêng cho rằng: "Khi chuyển mục đích sử dụng đất, Hoài Linh phải đóng thêm tiền sử dụng đất được xác định theo giá thị trường giao dịch trong điều kiện bình thường (diện tích Hoài Linh sử dụng theo quy định phải lập dự án đầu tư)."

"Hiện tại, khu vực này giá đất giao dịch khoảng từ 10-12 triệu đồng/m2. Trong khi đó, hệ số sử dụng đất khu vực này khoảng 40%. Theo ước tính của tôi, tiền sử dụng đất mà Hoài Linh phải đóng cho dự án này khoảng trên 20 tỉ đồng".

 

Công trình nhà thờ tổ sân khấu được xây dựng trên khuôn viên đất khoảng 7.000m2 với tổng diện tích xây dựng khoảng 500m2 gồm mái ngói, cột gỗ, vách cây... Sau khi chuyển mục đích sử dụng đất, phần nào của công trình nằm trên đất không phù hợp quy hoạch thì mới xem xét xử lý tiếp theo (như tháo dỡ hay cho tồn tại...). Báo Tuổi trẻ thông tin.

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh, phó chủ tịch UBND quận 9 (TP.HCM), khẳng định các thông tin trên mạng thời gian qua đưa nội dung cơ quan chức năng quyết định tháo dỡ nhà thờ tổ của danh hài này là không chính xác.

Theo quy định, trường hợp công trình không phép bị đình chỉ thi công để chủ đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan như trên thì chủ đầu tư công trình phải xuất trình giấy phép xây dựng trong vòng 60 ngày, kể từ ngày bị đình chỉ thi công. Khi chuyển mục đích sử dụng đất, chủ đất phải đóng tiền sử dụng đất.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo