Xã hội

Nóng: Nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh bị đình chỉ

(DNVN) - Công trình nhà thờ tổ nghiệp của nghệ sĩ hài Hoài Linh tại quận 9, TP. HCM bất ngờ đình chỉ và xử phạt 6,2 triệu đồng do chưa có giấy phép xây dựng.

Tin tức trên báo Vnexpress, trong văn bản "Quyết định xử phạt vi phạm hành chính" về hoạt động xây dựng ra ngày 16/2, Ủy ban Nhân dân quận 9, TP. HCM phạt nghệ sĩ Hoài Linh số tiền 6.250.000 đồng vì anh vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Cụ thể, từ tháng 9/2015, nghệ sĩ Hoài Linh thi công ba công trình mà không có giấy phép xây dựng. Tại thời điểm này, khu đất Hoài Linh sở hữu và dùng xây công trình nhà thờ tổ vẫn là đất nông nghiệp, chưa chuyển mục đích sử dụng để phục vụ mục đích xây dựng công trình. Mảnh đất này nằm ở phường Long Phước, quận 9.

Hạng mục được xác định xây dựng không phép của nghệ sĩ Hoài Linh đã bị đình chỉ. Ảnh báo Pháp luật TP.HCM.

Nghệ sĩ Hoài Linh đã hoàn thành việc nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước quận 9. Bà Thanh - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Long Phước, quận 9 chia sẻ với VnExpress: "Việc công trình nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh có tiếp tục tồn tại hay không là tùy thuộc vào quyết định của Ủy ban Nhân dân quận 9. Theo tôi biết thì Ủy ban Nhân dân quận sẽ có một cuộc họp bàn về vấn đề này để xem xét mọi việc liên quan trước khi ra quyết định".

Nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM xác nhận thêm, do công trình xây của nghệ sĩ Hoài Linh xây trên đất nông nghiệp và không có giấy phép xây dựng nên buộc phải đình chỉ thi công để bổ sung các thủ tục pháp lý liên quan như chuyển mục đích sử dụng đất và giấy phép xây dựng.

Về hướng xử lý, vị cán bộ trên cho biết, sẽ áp dụng theo thông tư số 02/2014 ngày 12/2/2014 của Bộ Xây dựng (về xử phạt vi phạm hành chính đối với công trình xây dựng sai phép, không phép ). Cụ thể hơn để các hạng mục xây dựng trái phép được tồn tại, chủ sở hữu ( nghệ sĩ Hoài Linh –PV) phải nộp phạt với số tiền bằng 40% trên tổng giá trị xây dựng công trình.

Trao đổi với chúng tôi, một số cán bộ thanh tra xây dựng ở TP.HCM có chung nhìn nhận, dù được công chúng mến mộ thế nào thì nghệ sĩ Hoài Linh cũng là một công dân, phải tuân thủ theo pháp luật.

“Khi phát hiện nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng công trình không phép, theo quy định phải lập biên bản yêu cầu dừng thi công ngay, sau đó tiến hành xử phạt hành chính. Nếu vì nể nang mà bỏ qua các vi phạm, để nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng tiếp khi chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý thì công tác quản lý nhà nước sẽ bị xem thường”, một cán bộ thanh tra xây dựng nhấn mạnh thêm.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo