Quốc tế

Đánh sập tuyến phòng thủ IS, Syria mở chiến dịch lớn ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria cùng với Lực lượng Quốc phòng Quốc gia (NDF) được Không quân Nga hậu thuẫn đã tiến sát các vị trí IS ở Đông Hama.

Nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria và đồng minh đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giải phóng các vị trí mới ở phía Đông thị trấn al-Sabbourah tới vùng ngoại ô của al-Dakilah al-Shamaliyah.

Đánh sập tuyến phòng thủ IS, Syria mở chiến dịch quy mô lớn ở Hama.

Hiện, một số số lượng lớn viện binh của chính phủ đã đến Đông Hama để tham gia vào một chiến dịch tấn công khủng bố IS quy mô lớn sắp diễn ra ở Hama.

Trong thời gian đó, một số lượng lớn quân tiếp viện chính phủ cũng sẽ được điều tới Đông Hama từ các vị trí ở Damascus và khu vực Badiyeh al-Sham. Ngoài ra, các báo cáo nói rằng các lực lượng ủng hộ chính phủ có kế hoạch cô lập các pháo đài của nhóm chiến binh để buộc phiến quân đầu hàng hoặc bỏ chạy.

Trong những phát triển liên quan trên địa bàn tỉnh hôm 27/7, lực lượng tiêm kích Nga và Syria đã xuất kích tấn công các vị trí của IS tại khu vực al-Qastal, al-Hanouteh, Jarouh, Abu al-Fashafish, al-Rawyza, Abu Hanaya, Abu Habilat, Qalib al-Thur, Salba, al-Dakileh, al-Hardaneh , Masadeh, al-Makiman và Jeni al-Ablabawi ở tỉnh Hama.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã bắn phá các căn cứ của phiến quân IS tại thị trấn Morek ở Bắc Hama. Lực lượng Không quân Syria đã ném bom các vị trí của IS trong làng Qalib al-Thor, gây ra nhiều thương vong cho bọn khủng bố.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo