Quốc tế

Đánh thẳng vào pháo đài cuối IS, quân đội Syria thắng lớn ở Đông Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đang thực hiện chiến dịch tấn công quy mô lớn vào thành trì của phiến quân IS ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, ngày 14/8, lực lượng Qalamoun Shield của quân đội Syria thuộc Sư đoàn 3 và Quân đoàn 5 đã tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thị trấn Salba, giải phóng một số khu vực ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Hama.

Đánh thẳng vào pháo đài cuối IS, quân đội Syria thắng lớn ở Đông Hama.

Sau các cuộc giao tranh khốc liệt với khủng bố, quân đội Syria đã giải phóng nông trường Al-Raheel và một số vùng khác nằm ngay phía Đông Salba.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội đã san phẳng các căn cứ của IS tại các làng Hamadi Omar, Abu Hanaya, al-Qastal, Salba và Qalib al-Thor. Ngoài ra, các nguồn tin thực địa báo cáo rằng các binh lính quân đội đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS trên ngọn đồi nhìn ra vùng Aqayrabat.

Máy bay tiêm kích của Nga đã dội bom các cuộc di chuyển và vị trí IS ở Đông Hama, phá hủy kho vũ khí, đạn dược tại Aqayrabat và 10 xe quân sự trên đường Aqayrabat-Sukhnah. Ngoài ra, 30 kẻ khủng bố đã bị giết trong cuộc không kích.

Với chiến thắng này, quân đội Syria hiện đang ở vùng ngoại ô phía đông của Al-Salba, được xem là cửa ngõ dẫn vào thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Hama.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo