Xã hội

Danh tính 8 nạn nhân ngộ độc tử vong sau đám ma tại Lai Châu

Thông tin mới nhất, vào chiều 16/2, đã có thêm 1 nạn nhân nữa tử vong do ngộ độc tại Lai Châu, nâng tổng số lên 8 ca tử vong.

Theo báo cáo mới nhất từ UBND tỉnh Lai Châu, tính đến 14h30 ngày 16/2, số ca nghi ngộ độc thực phẩm đã tăng lên con số 49 người, trong đó có 8 ca đã tử vong.

Trường hợp tử vong mới nhất là vào trưa 15/2, nạn nhân được phát hiện tử vong khi ở nhà và có liên quan đến ăn, uống tại đám tang ông Phù Vân Lẻng. Trước đó, lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền, vận động người dân khi có biểu hiện lạ thì phải kịp thời ra cơ sở y tế để điều trị.

Ngoài trường hợp tử vong mới nhất, 24 ca đang được chăm sóc, điều trị tại các bệnh viện (10 ca tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, 11 ca tại Trung tâm y tế huyện Phong Thổ, 3 ca tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai), hiện tình trạng sức khỏe đều có tiến triển tốt và đang được tiếp tục theo dõi, báo Người tiêu dùng đưa tin.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu thăm các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. Ảnh: Laichau.gov.vn.

Danh tính 8 người tử vong gồm: Ông Phu Vần Lẻng (sinh năm 1957, dân tộc Hà Nhì, ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu), Chang Mờ Giá (sinh năm 1962), Chang A Bù (sinh năm 1979), Ly Xá De (sinh năm 1982), Chang A Lù (sinh năm 1967), Ma Già Pô (sinh năm 1978), Chang Dì Xa (sinh năm 1982),  Phu Dá Dừ  (SN 1967).

Hiện, tỉnh Lai Châu tiếp tục tập trung chỉ đạo chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng huy động tối đa nhân lực, vật lực cho công tác cứu chữa, khắc phục hậu quả vụ việc.

Đồng thời chỉ đạo huyện Phong Thổ phối hợp với lực lượng Công an, Biên phòng, các lực lượng chức năng kịp thời hỗ trợ các gia đình có người tử vong và hoàn thành việc chôn cất trong ngày hôm nay 16/2, báo VOV đưa tin.

Hiện nay, huyện Phong Thổ đã tổ chức 4 đoàn công tác cùng với các lực lượng chức năng khác rà soát từng hộ gia đình người dân tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải và khu vực lân cận để xác minh những người tham gia tại đám tang và tuyên truyền, vận động nhân dân khi có biểu hiện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm thì sớm ra cơ sở y tế để được cứu, chữa.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Người tiêu dùng, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo