Xã hội

Đào rừng khoe sắc giữa Hà Nội dịp cận Tết

(DNVN) - Vào những ngày cận Tết, những cảnh đào rừng đã xuất hiện tại Hà Nội để khoe sắc, phục vụ thú chơi tao nhã của nhiều người.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, nhiều người lo ngại do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh, Hà Nội năm nay sẽ vắng bóng sắc hoa đào rừng. Tuy nhiên, hàng trăm cành đào rừng đã được bày bán tại các chợ hoa Hà Nội.

Nhiều hội chợ cây cảnh được mở tại khắp các quận, huyện tại trung tâm Hà Nội. Tại chợ hoa đang được mở tại số 65 Hoàng Minh Giám, có rất nhiều cành đào rừng khoe sắc đang được bày bán.

Nhiều cánh hoa đào đã bung nở, hoa đào rừng thanh thoát khác biệt hẳn so với đào thường. Ảnh báo Công an Nhân dân.

Các cây đào được chống đỡ cẩn thận để tránh gãy đổ, gốc được ngâm trong đất đen để kích thích hoa nở đúng dịp Tết. Tuổi thọ của đào dựa vào số lượng rêu mốc, tầm gửi trên cành, gốc đào càng nhiều rêu mốc, tầm gửi càng đắt giá.

Trong khi đó, tại Chợ hoa Xuân đường Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) với hàng nghìn cành đào rừng vượt vài trăm cây số từ các tỉnh Tây Bắc “đổ bộ” vào tạo thành “vườn đào rừng” ngay giữa Thủ đô, để du khách thoải mái ngắm nhìn và chọn mua. Báo Dân trí thông tin.

Anh Doãn Văn Dũng (43 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) cho biết: “Tôi đi săn những cành đào rừng tại 1 số tỉnh ở Tây Bắc như Yên Bái, Hà Giang, Mộc Châu – Sơn La, chủ yếu là đào mọc trên các núi đá. Vài năm trở lại đây người dân rất thích chơi đào rừng vì chúng rất bền, thân thiện với thiên nhiên."

"Hoa đào rừng nở có thể kéo dài được 15 ngày, với những nụ hoa như này tôi khẳng định 100% hoa nở đúng dịp Tết. Hiện tôi đã vận chuyển về tới đây được 500 cành, công tác vận chuyển rất khó khăn vì rất cồng kềnh”.

Cũng theo anh Dũng, đào rừng nở làm nhiều đợt nên người dân chơi đào sẽ được lâu hơn trong dịp Tết. Cách chăm sóc đào cũng rất đơn giản, người dân mua về chỉ cần đốt qua gốc đào, hoặc ngâm vào nước ấm để điều chỉnh thời gian đào nở hoa.

 

Anh Dũng thông tin thêm, giá mỗi cành đào rừng cũng rất đa dạng, tùy từng thời điểm. Trung bình từ 3-5 triệu/cành, có cành đào rừng “khủng” của anh Dũng giá lên tới 20 triệu/cành. Cùng ngắm hình ảnh đào rừng khoe sắc do báo Dân trí ghi lại:

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo