Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đấu giá đồng hồ Rolex hơn 1,5 triệu USD của vua Bảo Đại

Chiếc đồng hồ Rolex với tên "Bao Dai" của vua Bảo Đại - vị vua cuối cùng chế độ phong kiến tại Việt Nam sẽ được mang bán đấu giá với giá ước tính lên tới hơn 1,5 triệu USD.

Nhà đấu giá Phillips kết hợp cùng Bacs & Russo vừa giới thiệu ít nhất 7 chiếc đồng hồ Rolex quý hiếm trong phiên đấu giá được tổ chức vào trung tuần tháng 5 tới tại Geneva, Thụy Sĩ, theo tin tức trên báo VnExpress.

Chiếc Rolex Reference 6062 có tên “Bao Dai”.

Sản phẩm dẫn đầu lần này là chiếc Rolex Reference 6062 có tên “Bao Dai”, chiếc đồng hồ được giới thiệu là “có giá trị và được yêu thích nhất”, cũng như là một trong những mẫu dạng vỏ hàu "mang tính biểu tượng và phức tạp nhất" từng được nhà sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ chế tạo. Trước phiên đấu giá, ước tính giá trị của chiếc đồng hồ này sẽ đạt hơn 1,5 triệu USD.

Chiếc đồng hồ này có giá trị cao bởi nó từng thuộc về Bảo Đại, vị hoàng đế phong kiến cuối cùng của Việt Nam (vị vua thứ 13 của triều Nguyễn). Vua Bảo Đại mua chiếc đồng hồ này tại Geneva vào năm 1954, khi tham gia một hội nghị bàn về vấn đề hòa bình ở Đông Dương.

Nhà đấu giá Phillips cho biết, mẫu Rolex "Triple Calendar" với lịch trăng (moonphase) bằng vàng vàng (yellow gold) là 1 trong 3 mô hình đồng hồ mặt số đen duy nhất được đính kim cương. Trong đó, chiếc Rolex Reference 6062 có tên "Bao Dai" là chiếc duy nhất có số kim cương vào những giờ chẵn, theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ.

Trước đó, lần đầu tiên chiếc đồng hồ này xuất hiện trên sàn đấu giá là cách đây 15 năm (năm 2002) cũng tại nhà đấu giá Phillips và giữ kỷ lục chiếc đồng hồ đeo tay được giá bán cao nhất vào thời điểm đó.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Tri Thức Trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo