Quốc tế

Dấu hiệu chứng tỏ IS đang "sức tàn lực kiệt"

(DNVN) - Lực lượng tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) được cho là đã suy yếu khi chỉ còn lại 25.000 tay súng, giảm 20% số lượng.

Theo tin từ báo Giao Thông, theo một báo cáo mới nhất của cơ quan tình báo Mỹ tiết lộ: lực lượng IS đã suy yếu chỉ còn lại 25.000 tay súng, giảm 20% tại chiến trường Syria và Iraq.  

Giới chức Mỹ cho biết nguyên nhân khiến số lượng các tay súng IS suy giảm là do thương vong, đào ngũ. Điều này cho thấy chiến dịch không kích của Mỹ đã làm suy yếu lực lượng IS.

Phiến quân IS.

Phát ngôn viên Nhà Trắng ông Josh Earnest cho hay: “Dù IS đã suy yếu, nhưng vẫn là mối đe doạ nguy hiểm. IS đã phải hứng chịu những tổn thất nặng nề”.

Ông nhấn mạnh: Nỗ lực của liên minh quân sự khiến IS suy yếu dần. “Hiện IS đang gặp khó khăn nhằm bổ sung lực lượng vào hàng ngũ. Do đó, cần nhận thức sự thiết yếu của cộng đồng quốc tế, hợp tác ngăn chặn bổ sung lực lượng của các chiến binh nước ngoài gia nhập IS”.

Theo tin từ báo Vietnamnet, báo cáo tình báo mới của Mỹ cho hay, hiện giờ, IS có 19.000 - 25.000 quân ở Iraq và Syria, trong khi đó, số lượng này vào năm 2014 là 20.000 tới 31.000 chiến binh.

"Sự sụt giảm này phản ánh những tác động của thương vong trên chiến trường, đào ngũ, kỷ luật nội bộ, thiếu tân binh và những khó khăn mà chiến binh ngoại quốc phải đối mặt khi đi sang Syria", Emily Horne, một phát ngôn viên của Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ cho biết.

Báo cáo trên không tính tới các nhánh của IS ở Nam Á và một số vùng của Trung Đông, Bắc Phi, nơi chi nhánh của IS tại Libya ngày càng mở rộng.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo