Quốc tế

Xới tung Iraq và Syria, Mỹ nuôi ý định can thiệp quân sự ở Libya để "chống IS"

(DNVN) - Washington và các đồng minh trong một vài tuần lễ tới có thể khởi động chiến dịch quân sự chống tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Libya.

Tờ The New York Times của Mỹ ngày 27/1 đưa tin, Mỹ và các đồng minh trong liên minh 64 nước phương Tây trong một vài tuần lễ tới có thể khởi động chiến dịch quân sự chống các chiến binh của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Libya.

Mỹ quyết định mở “Mặt trận thứ 3” chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Theo dữ liệu mà nguồn tin cung cấp cho báo này, Lầu Năm Góc đã bắt đầu đẩy mạnh thu thập nhiều hơn các thông tin tình báo về đất nước Bắc Phi. Chiến dịch quân sự có thể dự trù "các cuộc không kích và giáng đòn tấn công của các đơn vị Mỹ thiện chiến".

Nguồn tin cũng lưu ý rằng, như đang chờ đợi, Washington ​​sẽ nhận được sự ủng hộ, cụ thể là của Anh, Pháp và Italy. Tuy nhiên, nhiều khả năng quyết định của Mỹ sẽ được các nước này chấp thuận, bởi trước đó, nước này đã thăm dò trước ý kiến của các đồng minh.

Tờ báo này nhấn mạnh rằng, thật đáng ngạc nhiên khi chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến "mở ra mặt trận thứ ba trong cuộc chiến chống IS", mà không tổ chức tham vấn ý kiến ​​trong Quốc hội về những mạo hiểm rủi ro liên quan.

Nên đọc
Thu Phương (Theo The New York Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo