Tin tức - Sự kiện

Đế chế ngọt ngào của "ông vua bánh rán" 14 tuổi

Với niềm đam mê nấu ăn và khả năng sáng tạo vô tận, Morgan Hipworth đã khiến nhiều người không khỏi thán phục.

Morgan Hipworth bắt đầu học nấu ăn kể từ khi mới lên 7. Hai năm sau, cậu đã có thể nấu ăn cho cả gia đình và giờ đây, ở tuổi 14, Morgan đã trở nên nổi tiếng với biệt danh "Ông vua bánh rán".

Khi không đến trường, Morgan dành phần lớn thời gian trong bếp để sáng chế nên những công thức bánh ngọt có thể khiến các thực khách dù khó tính nhất cũng không thể cầm lòng.Những chiếc bánh của Morgan hiện đang được bày bán tại 6 quán cà phê và tạo nên một cơn sốt lớn tại thành phố Melbourne, Australia.

Chân dung vị
Chân dung vị "Vua bánh rán" Morgan Hipworth.

Tiết lộ với tờ Daily Mail, Morgan cho biết, cậu có thể làm tới 500 chiếc bánh/tuần chỉ từ những dụng cụ vô cùng đơn giản. Mỗi sáng, Morgan sẽ dậy sớm từ lúc 6h để rán bánh, sau đó, hoàn tất mọi công việc trang trí chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Ý tưởng làm bán rán chỉ đến với Morgan cách đây khoảng nửa năm. Khi ấy, những chiếc bánh rán hình trái tim được cậu lấy ý tưởng từ ngày lễ Valentine đã nhanh chóng "cháy hàng". Kể từ đó, cậu bé bắt đầu làm bánh cho các tiệm cà phê ở gần nhà. Điều đáng nói là dù trở nên rất nổi tiếng, song Morgan tâm sự, cậu chưa từng trải qua một lớp học hay khóa đào tạo chuyên nghiệp nào.

Những tác phẩm đầy sắc màu của đầu bếp nhí 14 tuổi.
Những tác phẩm đầy sắc màu của đầu bếp nhí 14 tuổi.

"Cháu thường mày mò tự học và xây dựng công thức dựa trên những kinh nghiệm của mình", Morgan nói. Một trong những sáng tạo được ưa chuộng nhất của Morgan là bánh rán bạc hà, chocolate trắng, mâm xôi, kẹo dẻo và chocolate hạt dẻ vị chuối. Morgan chia sẻ, ước mơ của cậu là một ngày được mở quán cà phê và nhà hàng của riêng mình nhưng hiện tại, cậu vẫn hài lòng với công việc hiện tại.

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo