Quốc tế

Đến đường cùng, IS có thể tăng cường tấn công liều chết

(DNVN) - Vị tướng cấp cao của Mỹ cảnh báo Nhà nước Hồi giáo có thể sẽ tăng nhịp độ các vụ tấn công khắp thế giới nếu áp lực nhóm phiến quân phải chịu ở Iraq và Syria gia tăng.

Theo tin từ báo VnExpress, phát biểu trong buổi họp báo ngày 14/1 ở bang Florida, Tướng Lloyd Austin - người đứng đầu Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (CENTCOM) cho biết, nhà nước Hồi giáo (IS) đã chuyển sang thế phòng thủ ở Iraq và Syria. Có thể dự đoán chúng ngày càng phụ thuộc vào những hành động khủng bố giống như các vụ việc xảy ra ở Baghdad, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và gần đây là Jakarta.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: AP.

Trong những tuần vừa qua, IS đã hứng chịu nhiều tổn thất to lớn, trong đó đáng kể nhất là việc chúng phải tháo chạy khỏi thành phố chiến lược Ramadi sau các đợt tấn công dồn dập của liên quân do Mỹ đứng đầu và các lực lượng địa phương.

Ngoài ra, liên quân do Mỹ đứng đầu cũng đã tấn công phá hủy các cơ sở sản xuất dầu mỏ và hành trăm xe chở dầu lậu của chúng ở Syria. Mới đây nhất, các cuộc không kích của liên quân cũng đã đánh trúng kho chứa tiền của IS ở thành phố Mosul ở Iraq.

Ông Austin nhận định, IS tăng cường các hoạt động khủng bố ở nước ngoài nhằm lái sự chú ý của cộng đồng quốc tế khỏi những tổn thất mà chúng đang phải gánh chịu ở Syria và Iraq.

“Cần phải hiểu rằng, những hoạt động tấn công khủng bố gần đây của IS không đồng nghĩa với việc chúng đang lớn mạnh thêm.

IS là một tổ chức khủng bố và khi tiến hành những vụ tấn công đó, chúng muốn tạo dựng hình ảnh về một IS bất khả chiến bại trong bối cảnh chúng đang gánh chịu nhiều thất bại. Trên thực tế, liên quân do Mỹ đứng đầu đang giành được thắng lợi”, ông Austin nói.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo