Tin tức - Sự kiện

Đi ăn xin chữa bệnh cho cha, cha ôm sạch tiền bỏ nhà theo gái

(DNVN) - Một bé trai 6 tuổi phải ăn xin trên đường phố để kiếm tiền chữa bệnh cho cha. Thế nhưng không lâu sau, người cha lại nhẫn tâm lấy hết sạch tiền chạy theo người tình mới, bỏ mặc con trai sống trong cảnh bơ vơ nghèo khổ.

Câu chuyện kể trên xảy đến với cậu bé Wang Menghao (9 tuổi) ở Trung Quốc. Ngay từ khi mới lên 6, Menghao đã phải đi ăn xin trên đường phố Trịnh Châu để kiếm tiền chữa bệnh cho cha.

Ông Wang Lidong, cha của Menghao bị mất khả năng lao động từ khi tai nạn xe hơi. Mẹ của Menghao đã bỏ nhà đi từ khi em mới 3 tháng tuổi, người chị gái 15 tuổi cũng đi theo mẹ.

Hình ảnh Menghao ăn xin trên đường phố Trịnh Châu trước đây.
Hình ảnh Menghao ăn xin trên đường phố Trịnh Châu trước đây.

Menghao đã ăn xin ở Trịnh Châu trong khoảng 1 năm.Trong một đoạn phóng sự của tờ Nhân dân Nhật báo Trung Quốc, Menghao đã trả lời phỏng vấn với câu nói hồn nhiên nhưng đầy xúc động: “Cháu không dám ăn thịt. Bởi ăn thịt nhiều cháu sẽ béo và không ai sẽ cho cháu tiền nữa”.

Câu chuyện về cậu con trai hiếu thảo Menghao đi ăn xin ngoài đường phố kiếm tiền chữa bệnh cho cha đã khiến hàng nghìn người dân Trung Quốc xúc động.

Sau đó, mọi người đã lập một tài khoản để quyên góp tiền giúp đỡ hai cha con Menghao. Một số tình nguyện viên còn đến thăm gia đình Menghao và giúp sửa chữa mái nhà bị dột.

Người cha nhẫn tâm lấy hết tiền quyên góp đi theo vợ mới, bỏ mặc Menghao sống với ông bà.
Người cha nhẫn tâm lấy hết tiền quyên góp của mọi người rồi bỏ theo vợ mới, để mặc Menghao sống với ông bà.

Nhận được sự giúp đỡ của những người hảo tâm, hai cha con Menghao đã trở về quê nhà ở thành phố Trú Mã Điếm thuộc miền Trung Trung Quốc). Menghao được đi học miễn phí tại một trường tiểu học của địa phương.

Những tưởng cuộc sống của cậu bé Menghao sẽ bước sang một trang mới tươi sáng hơn, thế nhưng gần đây, khi các phóng viên đến nhà thăm Menghao, họ ngỡ ngàng khi biết tin người cha đã bỏ rơi em chạy theo người phụ nữ khác với toàn bộ số tiền. Hiện Menghao đang phải sống cuộc sống nghèo khó cùng với ông bà của mình.

 

Cậu bé cho hay, một thời gian ngắn sau khi về quê nhà, cha Menghao đã dẫn một người vợ mới về nhà, rồi sau đó ông ta cùng vợ mới bỏ đi, để Menghao lại cho ông bà nuôi.

Cuộc sống đáng thương của Menghao lần nữa lặp lại, sau khi cha bỏ đi cùng với số tiền quyên góp được từ những nhà hảo tâm.
Cuộc sống đáng thương của Menghao lần nữa lặp lại, sau khi cha bỏ đi cùng với số tiền quyên góp được từ những nhà hảo tâm.

Điều đáng nói ở đây là ông ta còn nhẫn tâm lấy đi hết số tiền mà trước đó mọi người đã quyên góp cho hai cha con.

“Hồi đó cha cháu nói sẽ đưa cháu lên Trịnh Châu chơi. Khi đến nơi, ông lại bảo cháu đi xin tiền mọi người rồi cha cháu hứa sẽ mua nhiều thức ăn và đồ chơi cho cháu. Cháu rất hối hận khi làm theo lời cha. Đáng lẽ ra lúc đó cháu đã bắt đầu vào tiểu học nhưng lại phải lang thang trong suốt 1 năm trời. Cha mẹ cháu thật nhẫn tâm. Họ đã cướp mất tuổi thơ của cháu", Menghao kể lại trong nước mắt.

Hiện vẫn chưa rõ chính quyền địa phương có trợ giúp gì cho cậu bé Menghao tội nghiệp một lần nữa hay không.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

 

Thu Phương (Theo Dailymail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo