Tin tức - Sự kiện

Đi giao khoai tây, kiếm hơn 200 triệu đồng mỗi tháng

(DNVN) - Một chàng trai với ý tưởng kinh doanh sáng tạo đã kiếm được 10 nghìn USD (hơn 200 triệu đồng) mỗi tháng.

Chàng trai Alex Craig, 24 tuổi ở bang Texas, Mỹ đã sáng tạo ra mô hình kinh doanh, đó là bán những củ khoai khắc lời nhắn theo yêu cầu với giá từ 8-10 USD tùy kích cỡ.Khi Craig nói với bạn gái về kế hoạch kinh doanh của mình, cô gái đã nhận xét đây là ý tưởng ngớ ngẩn nhất mình từng nghe thấy.

Rất nhiều người cũng nghĩ như vậy, nhưng trên thực tế doanh nhân trẻ người Mỹ cho biết anh đã bán được hơn 20 nghìn củ khoai tây và kiếm được 10.000 USD mỗi tháng từ khi thành lập Potato Parcel hồi tháng 5.

Những bức ảnh về loại quà tặng độc đáo này được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.
Những bức ảnh về loại quà tặng độc đáo này được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

Những củ khoai tây cỡ trung bình, khắc được khoảng 100 ký tự có giá 7,99 USD. Còn những củ lớn hơn, khắc được đến 140 kí tự thì được bán với giá 9,99 USD.

Ngày đầu tiên, Craig quảng cáo dịch vụ này trên mạng xã hội Reddit. Và các đơn đặt hàng bắt đầu tăng vọt trong ngày hôm sau. "Chúng tôi nhận được số đơn hàng trị giá tới 2.000 USD. Khi ấy, tôi biết mình đã đi đúng hướng" - Alex nhớ lại.

Craig chỉ mất khoảng 30 giây để viết một tin nhắn rồi đóng gói sản phẩm vào phong bì. Công ty Potato Parcel hiện đã nhận giao hàng ra cả nước ngoài như Australia, Canada và Anh quốc.

Alex chỉ mất 30 giây để hoàn thành một sản phẩm sau đó đóng gói gửi đi.
Alex chỉ mất 30 giây để hoàn thành một sản phẩm sau đó đóng gói gửi đi.

Rất nhiều người dùng Twitter đã chia sẻ những bức ảnh về món quà đặc biệt này. Theo họ, đây là một cách giao tiếp rất độc đáo. "Có hai việc ghìm chân mọi người trong cuộc sống. Đó là sự sợ hãi và nghi ngờ. Cụ thể là nỗi sợ thất bại và sợ lãng phí thời gian, cùng sự nghi ngờ mình có thể đạt thành công lớn", Craig cho biết.

Được biết đây không phải lần đầu tiên những ý tưởng đơn giản như thế này nhận được sự ủng hộ lớn đến vậy và cũng không phải lần đầu khoai tây tạo cảm hứng khởi nghiệp cho các doanh nhân.

 

Thu Phương (Theo CNBC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo