Thị trường

Đi mua bánh trung thu, nhiều khách hàng "ôm cục tức" vào người

(DNVN) - Mặc dù nhiều cửa hàng kinh doanh luôn có tôn chỉ "khách hàng là thượng đế" nhưng tại một số gian hàng bán bánh trung thu trên địa bàn TP. HCM lại có thái độ "khinh thường" khách mua.

Coi khách hàng bằng "vung"

Theo phản ánh của người dân, nhiều khách hàng khi đến hỏi mua bánh tại một số gian hàng bán bánh trung của một số hãng như Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh... đều tỏ ra bức xúc với thái độ ứng xử của các nhân viên tại đây.

ian hàng bán bánh của hãng Đồng Khánh trên đường Quang Trung (Quận Gò Vấp - TP.HCM).
Theo phản ánh của một số người dân, tại một số gian hàng bán bánh trung thu trên đường Quang Trung (Quận Gò Vấp - TP.HCM) có thái độ coi thường khách mua.

Một số người mua cho biết, khi đến hỏi mua bánh thì các nhân viên bán hàng luôn có lời lẽ thiếu thiện cảm đối với khách mua, bởi họ cho rằng, khách chỉ đến hỏi chứ không mua... làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của cửa hàng.

Chị Huế, một người mua bánh cho biết: "Tôi rất bức xúc khi đến mua bánh tại gian hàng bán bánh của hãng Đ.K trên đường Quang Trung (Quận Gò Vấp - TP.HCM). Tôi đến mua và hỏi bánh có ngon và đảm bảo chất lượng không thì nhận được câu trả lời nhát gừng: "Muốn biết ngon hay không thì cứ về ăn thì biết, còn muốn sợ này nọ thì đừng mua". Tôi không biết vì lý lo gì mà các nhân viên ở đấy lại có cách bán hàng như vậy".

Khách mua bị coi thường vì hỏi nhiều?
Khách mua bị coi thường vì hỏi nhiều?

Cùng tâm trạng đó, chị Hoa một người gốc ở Quận Gò Vấp (TP. HCM) khi mua bánh trung thu tại gian hàng của hãng N.L cũng bức xúc không kém. "Không hiểu loại nhân viên bán hàng gì mà vô lễ với khách hàng như thế, vào hỏi mua bánh thì nhân viên bảo có mua không sao mà hỏi nhiều thế. Tức quá với cả nhà gần nên tôi gọi chồng ra xem các nhân viên có dám thế không thì tranh nhau xin lỗi", chị Hoa nói.

Một khách hàng mua bánh tại một gian hàng trên đường Nguyễn Tri Phương (Q10 - TP.HCM) cũng cho biết: "Tôi đến mua hàng nhưng được các nhân viên tiếp chuyện như đối với người đi xin ăn. Tôi bỏ tiền mua chứ có phải là xin đâu, người ta mua ăn thì phải hỏi là chuyện thường tình, làm gì có chuyện người mua hỏi nhiều lại tỏ ra thái độ như thế".

Nguyên nhân do đâu?

 

Theo tìm hiểu của PV, hầu hết các nhân viên bán hàng tại các quầy hàng chủ yếu là nhân viên thời vụ, đa số các nhân viên đều tốt nghiệp từ cao đẳng, đại học nhưng do chưa có việc làm nên xin làm tạm thời cho các hãng bánh.

"Nhiều người chỉ đến hỏi, vặn vẹo đủ thứ từ chất lượng đến nguồn gốc sản phẩm làm chúng em khó chịu nên mới có lời lẽ như thế. Thực sự chúng em chỉ là nhân viên bán hàng, quản lý bảo bán giá bao nhiêu thì chúng em cứ việc bán chứ ít khi quan tâm đến chất lượng cũng như nguồn gốc sản phẩm", một nhân viên cho biết.

Trong khi đó, một nhân viên tại gian hàng bánh trung thu của hãng Kinh Đô trên đường Trần Hưng Đạo (Q5. TP. HCM) cho biết: "Khi vào làm, em được một số anh chị hướng dẫn giá của các loại bánh, còn về chất lượng và nguồn gốc của bánh thì các anh chị ấy cũng nói sơ qua nên em cũng không quan tâm lắm. Công ty cũng có quy định mỗi người phải bán được bao nhiêu sản phẩm nên nhiều người khách đến chỉ đến hỏi rồi không mua làm nhân viên ức chế", một nhân viên cho biết.

VĂN HẢI
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo