Doanh nghiệp - Doanh nhân

Điểm danh U40 giàu nhất Việt Nam

Số đông trong danh sách này kế thừa và phát triển hoạt động kinh doanh của gia đình, bên cạnh đó vẫn có những người tự gây dựng cơ nghiệp khi còn rất trẻ.

 

10 người đứng đầu trong danh sách 40 under 40. 

Phần lớn những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện có độ tuổi trong khoảng từ 45-60 tuổi. Cũng có không ít người đã thành công ngay từ khi còn rất trẻ, ở độ tuổi 30-40 đã tạo dựng được sự nghiệp đáng kể hoặc nắm giữ những vị trí rất quan trọng trong các doanh nghiệp lớn. Tất nhiên, để thành công ở độ tuổi U40, không thể không kể đến yếu tố may mắn hoặc có sự hỗ trợ rất lớn từ phía gia đình.

 

Nhằm có cái nhìn chi tiết hơn về những doanh nhân trẻ giàu nhất trên sàn chứng khoán, chúng tôi đã xây dựng danh sách Top 40 người dưới 40 tuổi giàu nhất trên sàn chứng khoán (40 under 40).

 

Tính theo giá đóng cửa ngày 25/12, 40 người trong danh sách 40 under 40 sở hữu lượng cổ phiếu có trị giá xấp xỉ 6.800 tỷ đồng, thấp hơn một chút so với tài của bầu Đức, người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán. Người đứng đầu trong danh sách sở hữu lượng cổ phiếu trị giá 952 tỷ và người thấp nhất sở hữu 29 tỷ - như vậy tất cả đều là triệu phú đô la.

 

Trong số 40 người này có nhiều người là anh chị em ruột như Trầm Trọng Ngân, Trầm Thuyết Kiều, Trần Khải Hòa (con ông Trầm Bê); Đỗ Hữu Hậu, Đỗ Hữu Hưng (con ông Đỗ Hữu Hạ - công ty Hoàng Huy); Doãn Chí Thanh, Doãn Chí Thiên (con ông Doãn Tới - Thủy sản Nam Việt); Trần Phương Ngọc Thảo, Trần Phương Ngọc Giao (con bà Cao Thị Ngọc Dung - PNJ); Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Ức My (con ông Đặng Văn Thành).

 

Trong số 10 người đứng đầu, chỉ có 4 doanh nhân tự lập nghiệp gồm 2 đại diện của Thế giới Di động là ông Đinh Anh Huân và ông Điêu Chính Hải Triều cùng với ông Trịnh Văn Quyết và ông Lê Văn Hướng.

 

Cổ phiếu Thế giới Di động (MWG) tăng giá phi mã sau khi lên sàn đã đưa 5 cổ đông sáng lập vào Top 50 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, trong đó, ông Nguyễn Đức Tài hiện đứng ở vị trí thứ 7. Trước khi Thế giới Di động lên sàn, ông Đinh Anh Huân đã rút khỏi mọi chức vụ tại công này và tập trung hỗ trợ cho một số start-up như Giaohangnhanh.vn, Concung.com

 

JVC của ông Lê Văn Hướng và FLC của ông Trịnh Văn Quyết là 2 doanh nghiệp được nhắc đến khá nhiều nhờ các đợt tăng vốn quy mô lớn nhằm thực hiện những dự án đầy tham vọng.

 

10 người đứng đầu danh sách 40 under 40 gồm:

 

Ông Trầm Trọng Ngân (33 tuổi) – Phó chủ tịch Southern Bank, cổ đông lớn Sacombank

 

Ông Đinh Anh Huân (34 tuổi) – Cổ đông sáng lập của Thế giới Di động

 

Ông Điêu Chính Hải Triều (34 tuổi) – Cổ đông sáng lập & Thành viên HĐQT Thế giới Di động

 

Ông Lê Văn Hướng (38 tuổi) – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC)

 

Ông Trần Hùng Huy (36 tuổi) – Chủ tịch Ngân hàng ACB

 

Ông Trầm Khải Hòa (26 tuổi) – Thành viên Hội đồng quản trị Sacombank

 

Ông Trịnh Văn Quyết (39 tuổi) – Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC Group

 

Bà Lê Thị Dịu Minh (28 tuổi) – Cổ đông lớn Thủy sản Minh Phú

 

Bà Đặng Huỳnh Ức My (33 tuổi) – Chủ tịch HĐQT Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh, Chủ tịch CTCP Đầu tư Thành Thành Công

 

Ông Đặng Thành Duy (30 tuổi) – Phó Tổng giám đốc Vinasun

 

 

Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo