Tin tức - Sự kiện

Điểm lại những vụ trả thù tình bằng axit

(DNVN)-Yêu không được, những kẻ cuồng yêu không giữ được tỉnh táo đã mang axit đi trả thù tình, dẫn tới người mang thương tật, kẻ ra tù vào tội.

Kẻ cuồng yêu làm bảy người bị bỏng axit
Ngày 31/3, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dũng (SN 1983, ngụ tỉnh Bến Tre) 16 năm tù về tội Giết người và 10 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Theo cáo trạng, khoảng 12h30 ngày 3/11/2013, trên lề đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5, TP.HCM), Dũng cầm ca axit tạt vào người chị Hồng Kim H. (SN 1990, quê tỉnh Kiên Giang).

Kẻ cuồng yêu khiến 7 người thương tật đang phải đứng dưới vành móng ngựa
Kẻ cuồng yêu khiến 7 người thương tật đang phải đứng dưới vành móng ngựa.

Hậu quả, ngoài chị H., ba em gái của chị H. và ba người khác, trong đó có hai trẻ em, bị axit văng trúng, gây thương tích; nặng nhất là chị H. (thương tích 44%) và chị T.H. (chủ căn nhà gần nơi h. đứng, bị thương tích 55%).
Tại tòa, Dũng khai từng yêu đơn phương chị H. nhiều năm, cũng tỏ tình nhiều lần nhưng thất bại. Đến khi nghe tin chị H. về quê lấy chồng, Dũng mất kiểm soát, nuôi ý định trả thù tình.

Nữ sinh viên năm nhất bị tạt axit vì tình cũ

Tờ Dân trí dẫn nguồn tin từ Công an quận 9 (TP HCM) cho hay, trên địa bàn quận này vừa xảy ra một vụ tạt axit vào hai nữ sinh viên trường cao đẳng Công thương vào trưa 15/10. Danh tính 2 nạn nhân là Vũ Thị H. (18 tuổi) và Nguyễn Thuý V. (18 tuổi, Bà Rịa - Vũng Tàu). Hai nạn nhân bị bỏng ở vùng mắt và nhiều nơi trên cơ thể.
Theo cơ quan điều tra, trưa cùng ngày, H. chở V. về sau khi tan trường bằng xe máy. Đến cầu Tăng Long (P. Tăng Nhơn Phú A, Q.9) thì bị hai thanh niên đi chung xe máy vượt qua và hất axit vào mặt H.; V. ngồi sau cũng dính axit.

Nữ sinh bị tạt axit đang điều trị tại bệnh viện.
Nữ sinh bị tạt axit đang điều trị tại bệnh viện.

Hai nạn nhân được người dân đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu. Bác sĩ cho biết, H. bị bỏng giác mạc (có nguy cơ hỏng mắt), vùng đầu, mặt, tay phải, tai trái; V. bị bỏng kết mạc mắt và một số nơi khác nhưng nhẹ hơn. Được biết, H. mới chia tay bạn trai tên S. (cùng trường) và thường xuyên bị đối tượng này đe dọa. Trước giờ tan trường trưa 15/10, đối tượng này tiếp tục nhắn tin, gọi điện nhưng H. không trả lời.

Nữ sinh trường kinh tế bị tạt axit ngay tại trường
Vụ việc xảy ra hôm 5-2 tại cơ sở 2 trường ĐH Kinh tế TP. HCM, quận 10, một nữ sinh bị  một người phụ nữ lạ mặt hất cả can axit ngay trong nhà vệ sinh của trường.

 

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Nạn nhân là chị NHQ (28 tuổi, quê Bình Phước), sinh viên hệ tại chức của trường. Chưa rõ lý do vì sao chị Q. bị tạt acid. Tuy nhiên, có thể thấy hung thủ đã chuẩn bị và theo dõi chị Q. từ trước, chờ thời điểm ở giảng đường tối, vắng người mới ra tay.

Lợi dụng lúc chị  Q. đi vệ sinh ở lầu bốn của giảng đường B, vắng người vì nhà vệ sinh nằm khuất trong góc giữa hai giảng đường và cầu thang nên đối tượng đã tạt cả can axit về phía chị Q sau đó tẩu thoát. Nạn nhân bị acid gây phỏng khắp cơ thể đau đớn chạy ra khỏi nhà vệ sinh kêu cứu. Lập tức những sinh viên học cùng báo bảo vệ nhà trường đưa chị Q. đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy.
Nhiều bộ phận trên cơ thể nạn nhân bị tổn thương do dính axit, mức độ thương tật đang đợi kết quả của bác sĩ.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo