Pháp luật

Diễn biến mới nhất vụ Minh Béo bị cáo buộc dâm ô trẻ em

(DNVN) - Hôm nay 28/7, phiên điều trần vụ Minh Béo diễn ra tại tòa Westminter, quận Cam, California, Mỹ. Theo dự đoán, rất có thể phiên tòa lần này sẽ tiếp tục bị hoãn lại.

Tin tức trên báo Zing news, ngày 29/6, phiên điều trần lần thứ 2 của Minh Béo diễn ra tại tòa Westminter, quận Cam, California, Mỹ. Chánh án đã quyết định dời phiên điều trần tới ngày 28/7. Đây là điều được nhiều người dự đoán bởi luật sư Mia Yamamoto mới nhận hồ sơ hơn 1 tháng nên bà cần thời gian để tìm bằng chứng gỡ tội cho thân chủ.

Bà Yamamoto luật sư bào chữa cho Minh Béo. Ảnh Dân việt.

Nói về phiên điều trần diễn ra vào sáng 28/7 (giờ địa phương), ông Thiện Thành - cậu họ Minh Béo cho biết: "Tôi dự đoán phiên tòa lần này sẽ tiếp tục dời lại. Ở Mỹ, luật sư có quyền thỏa thuận với tòa dời ngày thương lượng khi chưa đủ bằng chứng và lý lẽ bảo vệ thân chủ". 

Luật sư Đỗ Phủ - người bào chữa lần đầu cho Minh Béo - từng nhận định, với những cáo buộc của bên công tố và những bằng chứng rõ ràng, khả tín cho thấy Minh Béo có khả năng bị tuyên tội danh nhẹ nhất: gặp gỡ, dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

"Nếu bị kết tội này, Minh Béo có thể chỉ phải nhận mức án 6 tháng tù. Vì vậy, tôi dự đoán luật sư Mia Yamamoto sẽ dời phiên điều trần đến thời gian Minh Béo tạm giam đủ 6 tháng. Khi đó, tòa tuyên án xong, Minh Béo sẽ bị trục xuất về Việt Nam ngay lập tức", ông Thiện Thành giải thích.

Trước đó, ngày 30/6 vừa qua, phiên tòa điều đình vụ án diễn viên hài Minh Béo về đến các tội danh liên quan tình dục trẻ em đã diễn ra tại tòa thượng thẩm thành phố Westminster, bang California, Hoa Kỳ. Báo Dân việt thông tin.

Trái với những dự đoán của truyền thông trong nước và hải ngoại về khả năng Minh Béo được thả và trục xuất về Việt Nam, bà Mia Yamamoto - luật sư của nam diễn viên hài tiếp tục xin dời lại phiên tòa điều đình này. Lần ra tòa tiếp theo của Minh Béo sẽ là ngày 28/7 tại tòa thượng thẩm thành phố Westminster. Trong thời gian chờ phiên xử tiếp theo, Minh Béo vẫn sẽ bị tạm giam tại nhà tù Theo Lacy.

 

Nhà báo Vũ Hoàng Lân - một cây bút nổi tiếng của cộng đồng người Việt hải ngoại cho biết: "Trong cuộc tiếp xúc với tôi, luật sư Vũ Anh Tuấn - người biện hộ cho nhiều vụ án liên quan đến người Mỹ gốc Việt nhận định, việc dời các phiên tòa như của Minh Béo là chuyện xảy ra thường xuyên đối với các vụ án tại Mỹ. Có những vụ việc kéo dài hơn nửa năm vẫn chưa thể xử sơ thẩm, hơn 1 năm vẫn chưa thể xử chung thẩm". Nhà báo Vũ Hoàng Lân cũng cho hay, có rất nhiều lí do để dời các phiên tòa như: nhân chứng không đủ, luật sư bận việc riêng,...

Riêng với vụ việc của Minh Béo, nhà báo Vũ Hoàng Lân dẫn lời luật sư Vũ Anh Tuấn cho hay, việc tiếp tục xin dời phiên tòa của bà của Mia Yamamoto có thể nhằm kéo dài thời gian để tìm kiếm thêm những bằng chứng có lợi cho nam diễn viên hài. Việc này có lợi cho Minh Béo trong việc thương lượng với phía cơ quan công tố. Tuy nhiên, trong trường hợp Minh Béo được tuyên bản án nhẹ hơn so với thời gian bị tạm giam (vốn kéo dài do liên tục bị trì hoãn), nam diễn viên coi như bị "lỗ".

Ông bầu Dũng Taylor, người theo dõi vụ Minh Béo từ những ngày đầu cho biết, bà Mia Yamamoto cần thời gian để tìm thêm bằng chứng, cách biện hộ tốt nhất cho Minh Béo. Ông Dũng Taylor chia sẻ thêm, vụ việc của Minh Béo hiện đang thu hút truyền thông toàn liên bang Mỹ nên không còn gói gọn trong phạm vi của địa phương nơi xảy ra vụ án.

Trước đó, nam diễn viên bị truy tố với 3 tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, gặp gỡ và dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Sau hơn 4 tháng bị tạm giam, Minh Béo đã ổn định tinh thần hơn trước. Không chỉ có luật sư nổi tiếng là người bào chữa, anh còn có người thân là mẹ và anh trai thường xuyên vào tù thăm nom. Trong phiên điều trần ngày 29/6, diễn viên hài trông nhanh nhẹn hơn khi giảm gần 40 kg.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo