Quốc tế

Điện Kremlin lý giải lập trường của Tổng thống Putin về ông Assad

Quan điểm của Nga về Tổng thống Syria Bashar al-Assad là nhất quán không thay đổi, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố.

Bình luận về tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng Điện Kremlin "sẵn sàng chấm dứt sự hỗ trợ tích cực" dành cho Tổng thống Bashar al-Assad, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 26/4 tuyên bố: "Lập trường của Nga và Tổng thống Vladimir Putin về ông Assad luôn nhất quán không thay đổi, điều đó chắc hẳn bất kỳ ai cũng rõ", ông Peskov nói với báo giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Câu nói rằng Tổng thống Putin không phải là luật sư của ông Assad không phải là mới, cũng không phải lần đầu tiên được nói lên trong cuộc điện đàm với ông Erdogan. Ông Putin đã nói câu này từ trước đó trong hàng loạt cuộc phỏng vấn rằng ông không phải là luật sư của chính quyền Assad, mà là luật gia pháp lý quốc tế và người bảo vệ luật pháp quốc tế", ông Peskov nói thêm.

Ông lưu ý rằng Tổng thống Nga luôn giữ vững lập trường không cho phép nước thứ ba nào từ bên ngoài được quyền thông qua quyết định về tương lai của lãnh đạo quốc gia khác.

"Tổng thống Putin cho rằng tương lai của Syria không thể được xác định ở Ankara, Washington, Paris, Berlin hay Moscow. Quyền tự định đoạt vận mệnh Syria chỉ thuộc về nhân dân Syria. Ông Putin là luật gia với tư tưởng pháp luật kiên định như vậy", thư ký Peskov khẳng định.

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo