Tin tức - Sự kiện

Điều kiện nào để Argentina vượt qua vòng bảng?

(DNVN) - Với việc Nigeria giành chiến thắng 2-0 trước Iceland ở lượt trận thứ 2 bảng D diễn ra đêm qua, cơ hội giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 World Cup 2018 đã trở nên sáng xủa hơn cho Argentina.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, song Nigeria đã chơi bùng nổ trong hiệp hai và xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước Iceland. Tiền đạo Ahmed Musa đã “sắm vai” người hùng khi lập cú đúp ở các phút 49 và 75 để mang về 3 điểm quý giá cho “Đại bàng xanh”. Kết quả này giúp lượt đấu cuối ở bảng D trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn.

Tính đến thời điểm này, Croatia đang dẫn đầu bảng với 2 trận toàn thắng (hiệu số bàn thắng, bại +5) và đã chính thức giành quyền đi tiếp. Chiến thắng ở trận đấu vừa qua giúp Nigeria vươn lên xếp thứ 2 với 3 điểm (hiệu số 0). Hai vị trí tiếp theo thuộc về Iceland với 1 điểm (hiệu số -2) và Argentina 1 điểm (hiệu số -3). Ở lượt trận cuối cùng, Nigeria chạm trán Argentina, còn Iceland đối đầu Croatia.

Cơ hội đi tiếp của Argentina rất thấp. Ảnh: Getty.

Croatia

Chỉ cần 1 điểm trước Iceland, Croatia sẽ chắc chắn có được vị trí đầu bảng mà không cần bận tâm tới kết quả của cặp đấu còn lại. Trong trường hợp để thua, đội bóng vùng Balkan vẫn kết thúc vòng bảng với ngôi đầu nếu Nigeria không thể đánh bại Argentina

Nigeria 

Nếu vượt qua Argentina ở trận đấu cuối, Nigeria sẽ chắc chắn có được suất vào chơi ở vòng 1/8. Trong trường hợp cầm hòa đội bóng xứ sở Tango, “Đại bàng xanh” vẫn có thể vượt qua vòng bảng nếu Iceland không thắng Croatia. Nếu để thua Lionel Messi và các đồng đội, đội bóng châu Phi sẽ sớm phải chia tay giải đấu.

Thứ hạng các đội bảng D trước lượt đấu cuối. Ảnh: FIFA.

Iceland 

 

Trong trường hợp đánh bại Croatia với cách biệt 1 bàn, Iceland chỉ có thể giành vé vào chơi ở vòng đấu dành cho 16 đội tuyển mạnh nhất nếu Argentina thắng sát nút trước Nigeria. Do đó, thầy trò HLV Heimir Hallgrimsson buộc phải giành chiến thắng đậm trước Croatia để nâng cao cơ hội đi tiếp. Nếu hòa hoặc thua, họ sẽ phải “khăn gói” về nước.

Argentina

Xét trên lý thuyết, Argentina đang là đội bất lợi nhất. Tuy nhiên, nếu vượt qua Nigeria với cách biệt trở lên, “Albiceleste” vẫn có thể lọt vào vòng 1/8 nếu Iceland thua, hòa hoặc thắng Croatia với cách biệt 1 bàn. Trong trường hợp không thể giành trọn 3 điểm, đội bóng của HLV Jorge Sampaoli sẽ có lần đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng kể từ World Cup 2002.

Nên đọc
Mộc Chân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo