Quốc tế

Đoàn nghị sĩ Đức muốn phát "tín hiệu đặc biệt" khi tới thăm Crimea

(DNVN)-Theo nghị sĩ Uwe Bronzon, thành viên phái đoàn Đức tới thăm Crimea, chuyến thăm này là một "tín hiệu đặc biệt" về ý định hợp tác với Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Yuri Gempel, Phó Chủ tịch Quốc hội Crưm phụ trách lĩnh vực quan hệ giữa các dân tộc, người đứng đầu cộng đồng người Đức ở Crimea cho hay, trong chuyến thăm chính thức tới bán đảo này, các nghị sĩ Đức rất ngạc nhiên về chất lượng đường xá.

"Các vị khách của chúng tôi rất hài lòng với chuyến thăm này. Họ đã tận mắt thấy rằng, ở Crimea không có mối đe dọa về sự thiếu hụt lương thực do các biện pháp trừng phạt. Ngay cả ấn tượng trong lần gặp đầu tiên là rất tốt", ông Gempel, người hộ tống đoàn, chia sẻ.

Xem thêm: Crimea mời LHQ tới thăm bán đảo

Đoàn nghị sĩ Đức muốn phát "tín hiệu đặc biệt" khi tới thăm Crimea

"Trên đường đi từ sân bay, họ đã tâm sự rằng, trước chuyến thăm này họ đã nghe nói đường xá ở Crimea là rất xấu, và bây giờ họ thấy tuyến đường ô tô chất lượng rất tốt. Tôi đã giải thích với họ rằng, trong 4 năm qua, hệ thống đường bộ ở Crimea được xây dựng và sửa chữa tất tích cực", ông Gempel nói thêm. 

Nghị sĩ Uwe Bronzon, thành viên phái đoàn Đức, tuyên bố trong cuộc họp báo tại sân bay Simferopol rằng, chuyến thăm Crimea của đoàn nghị sĩ Đức là "tín hiệu đặc biệt" về ý định hợp tác với Nga.

"Với chuyến thăm này, chúng tôi muốn phát một tín hiệu đặc biệt. Bởi vì, theo ý kiến của chúng tôi, sự hợp tác hiệu quả với Nga là rất quan trọng, điều đó được ghi trong chương trình của chúng tôi", ông Bronzon nói.

Tuy nhiên, Đại sứ Ukraine tại Đức Andrei Melnyk đã nói rằng, chuyến thăm Crimea của phái đoàn nghị sĩ Đức có thể dẫn đến việc họ phải gánh chịu "những hậu quả pháp lý nghiêm trọng".

Về phần mình, ôngYuri Gempel, người đứng đầu cộng đồng người Đức ở Crimea, nhấn mạnh, mối đe dọa từ phía chính quyền Kiev không thể phá vỡ mối quan hệ hữu nghị đang hình thành giữa Crimea và các đại diện của Đức đến thăm bán đảo.

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo