Doanh nghiệp 24h

Năm 2022, Huawei đã kiếm được bao nhiêu tiền từ các mảng kinh doanh chủ lực?

DNVN - Với 3 hoạt động kinh doanh chủ lực của công ty trong năm 2022, Huawei cho biết doanh thu từ mảng kinh doanh thiết bị viễn thông, giải pháp doanh nghiệp và thiết bị tiêu dùng lần lượt đạt 40,84 tỷ USD, 19,16 tỷ USD và 30,85 tỷ USD.

VTVcab và Vietnam Airlines hợp tác gia tăng trải nghiệm cho khách hàng / TDCX mở văn phòng tại Việt Nam, hỗ trợ khách hàng ngành game

Ngày 31/3, Huawei chính thức công bố Báo cáo Thường niên năm 2022, ghi nhận hoạt động kinh doanh duy trì ổn định trong suốt năm tài chính vừa qua với kết quả doanh thu đạt 92,37 tỷ USD và lợi nhuận ròng cán mốc 5,12 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Huawei tiếp tục tăng cường đầu tư vào R&D với ngân sách 23,23 tỷ USD trong năm 2022 - chiếm 25,1% tổng doanh thu cả năm, góp phần nâng tổng chi phí R&D của công ty trong liên tục 10 năm qua lên hơn 140,55 tỷ USD.


Huawei rất "mạnh tay" chi cho R&D.

Ông Eric Xu - Chủ tịch Luân phiên của Huawei chia sẻ: "Trong năm 2022, môi trường kinh doanh bên ngoài đầy thách thức cùng các yếu tố phi thị trường tiếp tục gây thiệt hại tới hoạt động của Huawei. Vững bước giữa cơn cuồng phong này, chúng tôi vẫn luôn tiếp tục chạy đua về phía trước, nỗ lực linh hoạt làm mọi thứ trong khả năng để duy trì hoạt động kinh doanh thông suốt và phục vụ khách hàng tốt nhất. Chúng tôi cũng dốc sức tăng thu, tạo ra nguồn doanh thu ổn định để công ty vững vàng tồn tại và gia cố nền tảng chuẩn bị cho đà phát

Về 3 hoạt động kinh doanh chủ lực của công ty trong năm 2022, Huawei cho biết doanh thu từ mảng kinh doanh thiết bị viễn thông, giải pháp doanh nghiệp và thiết bị tiêu dùng lần lượt đạt 40,84 tỷ USD, 19,16 tỷ USD và 30,85 tỷ USD.

Huawei luôn ủng hộ mạnh mẽ việc hợp tác phát triển với các đối tác trong hệ sinh thái, cũng như tin rằng tinh thần cởi mở và sẵn sàng hợp tác sẽ dẫn đến thành công và thịnh vượng chung. Công ty đã tiếp tục mở rộng năng lực nền tảng trên HarmonyOS, Kunpeng, Ascend và danh mục đầu tư đám mây, tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của nhà phát triển, cũng như kết nối và hỗ trợ các đối tác trong hệ sinh thái trên mọi phương diện.

Huawei hiện đang hợp tác với hơn 9 triệu nhà phát triển và hơn 40.000 đối tác, nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng hệ sinh thái và mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng.

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo