Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO Xhome Group Nguyễn Tuấn Dũng chia sẻ bí quyết thành công

XHOME – Từ một Showroom nhỏ đến một hệ thống sở hữu đa thương hiệu với sự hiện diện các chi nhánh tại 8 thành phố lớn, trở thành thương hiệu Nội thất và Kiến trúc có tốc độ phát triển mạnh mẽ gắn liền với tên của người sáng lập và điều hành – CEO Nguyễn Tuấn Dũng.

Shark Lê Đăng Khoa và áp lực "con nhà giàu khởi nghiệp" / Doanh nhân Thái Hương và cuộc cách mạng về sữa học đường

Cuối năm 2013, thị trường nội thất tại Hà Nội tràn ngập hàng đóng sẵn với nhóm khách hàng chính là người có thu nhập trung bình, sở hữu những căn hộ có diện tích nhỏ, hộ khẩu gia đình lại đông nên cần tối ưu hóa công năng sử dụng. Tuy đã có một số công ty sản xuất nội thất thông minh nhưng tính thẩm mỹ thấp, giá thành cao không phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của khách hàng.

Từ những quan sát và phân tích thị trường trên, chàng thanh niên Nguyễn Tuấn Dũng lúc đó đã mạnh dạn từ bỏ công việc tại 1 công ty nước ngoài với mức thu nhập cao để thử thách bản thân. Bằng sự tự tin và quyết tâm cao, anh đã thuyết phục được ba người bạn thân đồng hành cùng mình và khởi nghiệp bằng ý tưởng cung cấp những sản phẩm nội thất đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng. Thiết kế thông minh, tối giản về diện tích nhưng tối đa về công năng giúp gia chủ tiết kiệm tối đa diện tích căn hộ với chi phí phải chăng. Sản phẩm nhanh chóng được thị trường đón nhận và tiêu thụ với số lượng lớn. Đó chính là những nền tảng đầu tiên của Công ty cổ phần nội thất thông minh XHOME Việt Nam.

CEO Xhome Group Nguyễn Tuấn Dũng - Tạo ra sản phẩm đột phá là con đường ngắn nhất để xây dựng một thương hiệu thành công - Ảnh 1.

Đội ngũ kiến trúc sư Xhome với nhân sự nhiệt huyết và sáng tạo.

Không có nhiều nhân sự, 4 người sáng lập phải trực tiếp chăm sóc khách hàng và bê hàng, vận chuyển tới nhà khách hàng. Dù khó khăn chồng chất, nhưng nhờ theo đuổi dòng sản phẩm mang tính đột phá, lại đi đầu trong việc tận dụng hiệu quả quảng cáo Facebook nên số lượng khách hàng của XHOME cứ tăng dần.

Có thể nói thời kỳ khởi nghiệp của XHOME là thời kỳ đầy gian truân và thử thách. Thời điểm đó, các cơ sở sản xuất nội thất đã quen chế tạo sản phẩm hàng loạt. Họ rất ngại sản xuất mẫu mới, với số lượng rất ít. Nhưng cuối cùng, một cơ sở rồi tiếp đó là nhiều cơ sở sản xuất đã chấp nhận hợp tác với XHOME vì tin tưởng vào tầm nhìn của doanh nhân trẻ Tuấn Dũng. Đến nay XHOME đã dần kiện toàn năng lực sản xuất, tiến tới phát triển hệ thống nhà máy phục vụ khách hàng trên toàn quốc trong nửa đầu 2019.

Sau khi đón đầu xu thế và thành công với mảng bán lẻ, bằng sự nhạy bén trong quan sát thói quen và nhu cầu người tiêu dùng. Tuấn Dũng tiếp tục nhận thấy xu hướng tiếp theo của thị trường – đó là thiết kế nội thất và nhanh chóng đưa ra chiến lược phát triển tiếp theo cho XHOME – định hướng thói quen thiết kế nội thất cho khách hàng.

“Từ khi thành lập đến nay, các nhân sự được đào tạo và trưởng thành từ XHOME đã tách ra khởi nghiệp riêng và lập ra đến gần 30 công ty nội thất khắp cả nước. Tôi cảm thấy vui vì dù trực tiếp hay gián tiếp thì XHOME cũng đã góp phần tạo ra một xu hướng, một dịch vụ mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội, đưa cái đẹp đến với mọi nhà”, anh Dũng chia sẻ.

CEO Xhome Group Nguyễn Tuấn Dũng - Tạo ra sản phẩm đột phá là con đường ngắn nhất để xây dựng một thương hiệu thành công - Ảnh 2.

XHOME không chỉ tạo dựng giá trị cho ngành nội thất mà còn cho thế hệ trẻ tương lai

 

Hiện nay XHOME đang là Công ty thiết kế Nội thất & Kiến trúc sở hữu lượng nhân sự lớn với khoảng 400 Nhân sự trình độ cao, trong đó có đến gần 200 kiến trúc sư. Bằng sản phẩm và dịch vụ của mình XHOME đã tạo ra việc làm cho hàng nghìn lao động phổ thông và thúc đẩy sự vươn lên mạnh mẽ của ngành nội thất tại Việt Nam trong những năm vừa qua. Trang Fanpage XHOME cũng đã vượt mốc 1 triệu người theo dõi thường xuyên và hiện đang là trang Fanpage về nội thất lớn hàng đầu trên mạng xã hội.

CEO Xhome Group Nguyễn Tuấn Dũng - Tạo ra sản phẩm đột phá là con đường ngắn nhất để xây dựng một thương hiệu thành công - Ảnh 3.

Không gian nội thất thuộc bô sưu tập mùa Thu – Xhome Store

Hiện XHOME sở hữu những thương hiệu đặc thù như XLUXURY – Thiết kế và thi công nội thất cao cấp, XCONS – Thiết kế và thi công kiến trúc, xây dựng. LEO – Tranh và sản phẩm trang trí như ga gối, đồ Decor; H.O.A Store – Nhãn hiệu hoa trang trí, và mới nhất là XHOME Store – phân khúc bán lẻ nội thất theo các bộ sưu tập của XHOME với mục tiêu thêm một lần nữa tạo thói quen tiêu dùng mới cho khách hàng.

CEO Xhome Group Nguyễn Tuấn Dũng - Tạo ra sản phẩm đột phá là con đường ngắn nhất để xây dựng một thương hiệu thành công - Ảnh 4.

Mỗi một thương hiệu ra đời, một chi nhánh đc khai trương không chỉ khẳng định sự phát triển của XHOME trên toàn quốc, mà còn khẳng định tầm nhìn và cái tâm của người lãnh đạo. “Bán được nhiều sản phẩm chúng ta sẽ có tiền – nhưng nếu tạo ra được sản phẩm chúng ta sẽ có tương lai” - CEO XHOME Group – Nguyễn Tuấn Dũng.

Theo Nhịp sống kinh tế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm