Doanh nghiệp - Doanh nhân

Gã bán giày trở thành tỷ phú đôla

Jose Neves, 44 tuổi - nhà sáng lập website bán giày sở hữu 14,8% cổ phần của Farfetch trị giá khoảng 1,2 tỷ USD.

Nếu “gật đầu” với Coca Cola, Dr Thanh đã là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam / Con đường xây dựng đế chế thời trang riêng của Victoria Beckham

Theo thông tin từ tờ Bloomberg, nhà sáng lập website bán giày Farfetch vừa trở thành tỷ phú đôla.

Cụ thể cổ phiếu của công ty có trụ sở tại London ở mức 28,45 USD/1 cổ phiếu trong phiên đóng cửa ngày thứ 6 sau khi IPO thành công trên sàn New York vào 1 ngày trước đó. Jose Neves, 44 tuổi - nhà sáng lập công ty sở hữu 14,8% cổ phần của Farfetch trị giá khoảng 1,2 tỷ USD.

Farfetch đã huy động được 885 triệu USD trong phiên IPO vào ngày thứ 5.

Website của Farfetch đã giúp những khách hàng trên toàn cầu, đặc biệt là những người có hầu bao rủng rỉnh chạm tay vào các mặt hàng cao cấp như một chiếc áo khoác da báo trị giá 8.287 USD hay đôi giày thể thao trị giá 890 USD. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ giúp người bán tạo ra nội dung cho các cửa hàng trực tuyến, quản lý lợi nhuận và phân tích dữ liệu người dùng để xác định giá và tồn kho.

Tháng 2, Neves trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg rằng Farfetch không có kế hoạch IPO. Tuy nhiên 7 tháng sau, công ty chính thức đăng ký hồ sơ trên sàn New York.

Như vậy, Neves đã gia nhập nhóm các tỷ phú đôla trong ngành công nghiệp thời trang như Bernault Arnault - chủ tịch nhà mốt Louis Vuitton và ông trùm Zara Amancio Ortega.

 

Giống như những đối thủ như Yoox Net-A-Porter, Farfetch đã giúp định hình lại ngành thời trang xa xỉ thông qua việc tập trung vào thương mại điện tử trong một lĩnh vực trước đó vốn được thống trị bởi những nhà bán lẻ vật lý.

Là một người gốc Bồ Đào Nha, Neves đã thành lập nên Farfetch vào năm 2007. Sở thích trong ngành thời trang và phần mềm máy tính xuất phát từ doanh nghiệp làm giày của gia đình và anh đã có 1 chiếc máy tính như món quà Giáng Sinh khi mới 8 tuổi. Trước khi tạo ra Farfetch, anh đã thành lập nên thương hiệu giày Swear.

"Ý tưởng về một địa chỉ độc đáo, truyền cảm hứng - nơi toàn bộ thế giới thời trang có thể đáp ứng được nhà thiết kế, nhà quản lý và khách hàng chính là tầm nhìn trọng tâm của Farfetch hiện nay. Hành trình 10 năm của Farfetch- bắt đầu từ trung tâm cuộc khủng hoảng toàn cầu không hề dễ dàng".

Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm