Hơn 50% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng hoạt động
Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc ô tô thứ 100.000 / Apple bán 90,1 triệu iPhone trong quý 4/2020
Số liệu này cao hơn so với mức trung bình 39% khi khảo sát tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.Trong khi đó, chỉ 13% doanh nghiệp Nhật Bản ở Hong Kong (Trung Quốc) có ý định mở rộng kinh doanh, mức thấp nhất trong số các nước và vùng lãnh thổ được khảo sát.
Trong số 818 công ty được thăm dò ý kiến, 67% cho biết họ có kế hoạch duy trì các cơ sở và hoạt động như hiện nay tại 11 nước và vùng lãnh thổ. Khoảng 20% công ty dự định nâng cấp các cơ sở thành trụ sở trong khu vực, một phần do khó khăn trong việc thực hiện các chuyến công tác đến và đi từ các trụ sở chính ở Nhật Bản trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.
57% doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam cho biết sẽ mở rộng hoạt động tại nước ta. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)
Do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, nhiều công ty Nhật Bản tại Thái Lan, Malaysia và Hong Kong (Trung Quốc) cho biết đã hoặc có kế hoạch cắt giảm nhân sự trong vòng 3 tháng tới.
Xu hướng làm việc từ xa cùng với giá bất động sản cao cũng là nguyên nhân khiến các công ty cắt giảm quy mô các văn phòng. Tuy nhiên, riêng tại Việt Nam, 43% công ty được khảo sát cho biết đã hoặc có kế hoạch mở rộng văn phòng làm việc và duy trì các hoạt động như hiện nay.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy 70% công ty được khảo sát tại 11 nền kinh tế cho rằng việc thiếu giao tiếp giữa các nhân viên là một vấn đề đáng lo ngại do xu hướng làm việc từ xa. Ngoài ra, 59% công ty đặc biệt lưu tâm về việc đánh giá năng suất của nhân viên.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 7 - 12/12 tại 11 nền kinh tế gồm Mỹ, Canada, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia và Ấn Độ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Tôn vinh TOP 10 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2024: Vươn tầm Việt Nam
Apple tiến sát cột mốc 4.000 tỷ USD vốn hóa thị trường
Doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới sáng tạo, tìm kiếm giải pháp mới
Thị trường Halal: Cửa đã rộng mở, làm sao khai thác tiềm năng nghìn tỷ đô?
FPT được vinh danh Top 10 thương hiệu Sao Vàng Đất Việt