Doanh nghiệp - Doanh nhân

Kết nối doanh nhân Việt Nam - Philippines

DNVN - Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MoU) nhằm thúc đẩy hợp tác, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Philippines.

Việt Nam: Kinh tế số năng động và trên đà cán đích 43 tỷ USD / Lập hệ sinh thái xúc tiến thương mại số cho doanh nghiệp

Sự kiện do CLB Kết nối Doanh nhân Việt Nam - Quốc Tế (VIENC) và Phòng Thương mại và công nghiệp Philippines - Thành phố Quezon (PCCI Quezon City) tổ chức cũng nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, xúc tiến thương mại cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Philippines.

Theo đó, nội dung hợp tác sẽ tập trung vào trao đổi thông tin liên quan đến các chính sách kinh doanh và các quy tắc và quy định liên quan đến thương mại, đầu tư và các lĩnh vực liên quan khác giữa hai nước. Hai bên sẽ cũng chia sẻ dữ liệu kinh tế có liên quan cho các công ty thành viên, đặc biệt là cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ được thành lập và hoạt động hợp pháp ở cả hai quốc gia. Việt Nam và Philippines cũng xác định các điểm nghẽn trong việc mở rộng hợp tác kinh tế song phương và khuyến nghị các chính sách thương mại lý tưởng để hai bên cùng thông qua.

Sự kiện do CLB Kết nối Doanh nhân Việt Nam - Quốc Tế (VIENC) và Phòng thương mại và công nghiệp Philippines - Thành phố Quezon (PCCI Quezon City) tổ chức cũng nhằm mở rộng quan hệ hợp tác, xúc tiến thương mại cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Philippines.   Lễ ký kết do CLB Kết nối Doanh nhân Việt Nam - Quốc Tế (VIENC) và Phòng thương mại và công nghiệp Philippines - Thành phố Quezon (PCCI Quezon City) tổ chức. Lễ ký kết do CLB Kết nối Doanh nhân Việt Nam - Quốc Tế (VIENC) và Phòng thương mại và công nghiệp Philippines - Thành phố Quezon (PCCI Quezon City) tổ chức.  Theo đó, nội dung hợp tác sẽ tập trung vào trao đổi thông tin liên quan đến các chính sách kinh doanh và các quy tắc và quy định liên quan đến thương mại, đầu tư và các lĩnh vực liên quan khác giữa hai nước. Hai bên sẽ cũng chia sẻ dữ liệu kinh tế có liên quan cho các công ty thành viên, đặc biệt là cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ được thành lập và hoạt động hợp pháp ở cả hai quốc gia. Việt Nam và Philippines cũng xác định các điểm nghẽn trong việc mở rộng hợp tác kinh tế song phương và khuyến nghị các chính sách thương mại lý tưởng để hai bên cùng thông qua.  Bên cạnh đó, cả hai cùng hợp tác thành lập các nhóm hợp tác để nghiên cứu và tạo ra các phương thức đổi mới nhằm tăng cường thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ và các lĩnh vực kinh tế khác sẽ được xác định chung theo từng thời kỳ. Thỏa thuận hợp tác cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến các cuộc gặp gỡ kinh doanh (trực tuyến và trực tiếp) giữa các doanh nhân, nhà đầu tư giữa Philippines và Việt Nam và ngược lại để thúc đẩy và phát triển kinh tế. Đây cũng là tiền đề hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp cùng tham gia hội chợ, triển lãm, hội thảo, hội thảo (trực tuyến và trực tiếp) được tổ chức ở cả Philippines và Việt Nam.  Với thế mạnh của mỗi bên, Ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ tịch CLB VIENC, Chủ tịch 365 Group cho biết: “Chúng tôi có quan hệ giao hữu tốt cùng các doanh nhân Phillipines trong nhiều năm qua. Thị trường Phillipines gần và nhập khẩu khá nhiều hàng hóa Việt Nam, rất phù hợp trong việc xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài. Sự kiện ký kết hợp tác lần này là một cột mốc mới để nâng tầm quan hệ giữa các doanh nhân trong CLB VIENC và các doanh nhân ở thành phố Quezon, cựu thủ đô và là thành phố lớn nhất ở Philippines”.  Ông Anthoy Gedang, hiện đang điều hành một doanh nghiệp chuyên về giải pháp xử lý nước thải và môi trường, đại diện PCCI Quezon City phát biểu: “Chúng tôi rất vui được kết nối chính thức với những doanh nhân Việt Nam tại TP.HCM xinh đẹp. Là những hàng xóm thân thiện, hai nước chúng ta có quan hệ giao hảo lâu năm và tốt đẹp. Kim ngạch thương mại giữa hai nước liên tục tăng phản ánh mối quan hệ giao thương tốt đẹp giữa hai bên. Chúng tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều thương vụ tốt đẹp cho doanh nhân hai nước. Cảm ơn các bạn!”.   Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MoU) giữa Việt Nam và Philippines. Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MoU) giữa Việt Nam và Philippines.   Theo nhận định của Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Philippines là thị trường “dễ tính”, có thể tiêu thụ được nhiều loại sản phẩm hàng hóa khác nhau. Bên cạnh đó, tập quán và thị hiếu tiêu dùng tại Philippines có nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Philippines cũng là thị trường có thông tin minh bạch, tiếng Anh được sử dụng rộng rãi, dân số nói tiếng Anh lớn nên thuận tiện cho giao thương.  Trong 8 tháng đầu năm 2022,tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Philippines đạt gần 5,4 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 3,6 tỷ USD, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2021, kim ngạch nhập khẩu đạt trên 1,8 tỷ USD, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2021. Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Philippines, danh mục mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Philippines khá đa dạng, khoảng 35 mặt hàng, ngành hàng như thủy sản, nông nghiệp, may mặc, thức ăn chăn nuôi, phân bón, sản phẩm công nghiệp chế tạo, xây dựng, xi măng, sắt thép, máy móc, dụng cụ, đồ điện tử… Tuy nhiên, các mặt hàng nông sản trong đó có gạo mới là thế mạnh của Việt Nam tại thị trường xuất khẩu sang Philippines.

Lễ ký kết do CLB Kết nối Doanh nhân Việt Nam - Quốc Tế (VIENC) và Phòng thương mại và công nghiệp Philippines - Thành phố Quezon (PCCI Quezon City) tổ chức.

Bên cạnh đó, cả hai cùng hợp tác thành lập các nhóm hợp tác để nghiên cứu và tạo ra các phương thức đổi mới nhằm tăng cường thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ và các lĩnh vực kinh tế khác sẽ được xác định chung theo từng thời kỳ. Thỏa thuận hợp tác cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến các cuộc gặp gỡ kinh doanh (trực tuyến và trực tiếp) giữa các doanh nhân, nhà đầu tư giữa Philippines và Việt Nam và ngược lại để thúc đẩy và phát triển kinh tế. Đây cũng là tiền đề hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp cùng tham gia hội chợ, triển lãm, hội thảo, hội thảo (trực tuyến và trực tiếp) được tổ chức ở cả Philippines và Việt Nam.

Với thế mạnh của mỗi bên, Ông Đinh Vĩnh Cường - Chủ tịch CLB VIENC, Chủ tịch 365 Group cho biết: “Chúng tôi có quan hệ giao hữu tốt cùng các doanh nhân Phillipines trong nhiều năm qua. Thị trường Phillipines gần và nhập khẩu khá nhiều hàng hóa Việt Nam, rất phù hợp trong việc xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài. Sự kiện ký kết hợp tác lần này là một cột mốc mới để nâng tầm quan hệ giữa các doanh nhân trong CLB VIENC và các doanh nhân ở thành phố Quezon, cựu thủ đô và là thành phố lớn nhất ở Philippines”.

Ông Anthoy Gedang, hiện đang điều hành một doanh nghiệp chuyên về giải pháp xử lý nước thải và môi trường, đại diện PCCI Quezon City phát biểu: “Chúng tôi rất vui được kết nối chính thức với những doanh nhân Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh xinh đẹp. Là những hàng xóm thân thiện, hai nước chúng ta có quan hệ giao hảo lâu năm và tốt đẹp. Kim ngạch thương mại giữa hai nước liên tục tăng phản ánh mối quan hệ giao thương tốt đẹp giữa hai bên. Chúng tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều thương vụ tốt đẹp cho doanh nhân hai nước. Cảm ơn các bạn!”.

Theo nhận định của Thương vụ Việt Nam tại Philippines, Philippines là thị trường “dễ tính”, có thể tiêu thụ được nhiều loại sản phẩm hàng hóa khác nhau. Bên cạnh đó, tập quán và thị hiếu tiêu dùng tại Philippines có nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Philippines cũng là thị trường có thông tin minh bạch, tiếng Anh được sử dụng rộng rãi, dân số nói tiếng Anh lớn nên thuận tiện cho giao thương.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Philippines đạt gần 5,4 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 3,6 tỷ USD, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2021, kim ngạch nhập khẩu đạt trên 1,8 tỷ USD, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2021. Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Philippines, danh mục mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Philippines khá đa dạng, khoảng 35 mặt hàng, ngành hàng như thủy sản, nông nghiệp, may mặc, thức ăn chăn nuôi, phân bón, sản phẩm công nghiệp chế tạo, xây dựng, xi măng, sắt thép, máy móc, dụng cụ, đồ điện tử… Tuy nhiên, các mặt hàng nông sản trong đó có gạo mới là thế mạnh của Việt Nam tại thị trường xuất khẩu sang Philippines.

Thúy Khang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm