Những 'nữ tướng' tài giỏi, ấn tượng trong giới địa ốc
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: “Phụ nữ bây giờ đã khác xa xã hội xưa”
Sinh năm 1955, nữ doanh nhânNguyễn Thị Nga cho biết bà đã bắt đầu kinh doanh từ năm 1983 lúc mới ngoài 20 tuổi, từ khi đất nước chưa mở cửa. Năm 1993, bà Nga thành lập doanh nghiệp đầu tiên.
Đến năm 1999, bà đã tạo một bước ngoặt khi BRG mua lại một sân golf quốc tế đầu tiên tại miền Bắc ở Đồng Mô (Hà Tây cũ, nay là Hà Nội).
Khi tham dự hội nghị C200 về nữ doanh nhân toàn cầu – nơi gặp gỡ của những người nắm giữ công ty doanh thu từ 15 triệu USD/năm, bà đã nhận được nhiều câu hỏi hoài nghi có phải là vợ ông bộ trưởng, quan chức, hay con tiền bối nào không mà lại có sân golf?
Bà đã trả lời: Việt Nam có môi trường kinh doanh rất tự do bình đẳng, nam nữ không có sự phân biệt nào cả.
Sau đó, BRG quyết định lấn sân sang lĩnh vực khách sạn, bất động sản khi sở hữu nhiều cơ sở lưu trú trên cả nước, được quản lý bởi các thương hiệu nổi tiếng.
Bà Nga là một trong 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam công bố.
Bà chia sẻ: “Phụ nữ bây giờ đã khác xa xã hội xưa. Người phụ nữ giờ đây không chỉ là người vợ đảm, người mẹ hiền, người con ngoan trong gia đình mà còn có thể gánh vác những trọng trách quan trọng khác. Họ là những doanh nhân thành đạt, những nhà quản lý, lãnh đạo tài ba và cả những lãnh đạo quốc gia… đóng góp không nhỏ vào hạnh phúc mỗi gia đình, sự phát triển của mỗi doanh nghiệp và sự phồn thịnh của đất nước”.
Cũng theo bà Nga, không có một công thức chuẩn nào cho việc gìn giữ hạnh phúc, bởi mỗi gia đình sẽ bao gồm những thành viên có cá tính khác nhau, mong muốn khác nhau. Phụ nữ thông minh sẽ là người biết tận dụng những phẩm chất chỉ có ở phụ nữ - đó là sự mạnh mẽ, kiên định, cùng với sự mềm mỏng, chu đáo, tinh tế đặc trưng của phái nữ - để vươn tới những thành công trong sự nghiệp cũng như cân bằng được cuộc sống gia đình của mình.
Phạm Thị Vân Hà - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc TNR Holdings : “Gia đình là bến đỗ, chỉ khi nào bến đỗ luôn vững bền thì sự nghiệp mới thành công”
Nữ doanh nhân từng là Phó Giám đốc phụ trách đầu tư ở Tập đoàn Vincom (nay là Vingroup) giai đoạn 2009-2013. Bà Phạm Thị Vân Hà đến với bất động sản Việt Nam từ khi quyết định từ Đan Mạch trở về nước đảm nhận công việc ở Vincom, khi đó bà đã là tiến sỹ về tài chính tại Đại học Copenhagen Business School, Giám đốc quản lý danh mục về đầu tư, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản, tại Tập đoàn B&M Analyst.
Dấn thân vào lĩnh vực bất động sản trong bối cảnh hiện nay, người phụ nữ duyên dáng, khuôn mặt khả ái và đầy nhiệt huyết này có quan điểm rất mạnh mẽ “trong thời điểm này, sau một vài năm sàng lọc, thị trường bất động sản là một cuộc chơi lớn, không dành cho những người tay non hay tay ngang. Bởi vậy, những con người làm nên cuộc chơi này cũng không thể non gan. Chỉ có một lời giải đó là phải chuyên nghiệp và chuyên sâu trong từng khâu.
Trên bàn đàm phán hay gặp gỡ đối tác, khách hàng, mọi người thường trầm trồ, ngưỡng mộ bà Vân Hà bởi sự lộng lẫy và rất trẻ trung, năng động.
Nhưng khi trở về nhà vào cuối ngày, người phụ nữ ấy là một người mẹ giản dị. Chăm sóc chồng, con vào thời gian rảnh cũng là cách để bà Hà thư giãn sau môt ngày làm việc căng thẳng, tranh thủ gần gũi với các con.
Khi có nhiều thời gian hơn hoặc trong các ngày lễ, bà Hà thường đi du lịch cùng gia đình để các thành viên có cơ hội được kết nối với nhau nhiều hơn. Vị CEO này luôn quan niệm rằng, gia đình là bến đỗ; chỉ khi nào bến đỗ luôn vững bền thì sự nghiệp mới thành công.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Tổng giám đốc Đại Phúc Land: “Phụ nữ có rất nhiều hấp lực để tạo ra cuộc đám phán thành công”
Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, “nữ tướng” của Đại Phúc Land luôn tâm niệm phải nỗ lực “làm tốt hơn cả sự mong đợi”. Đây cũng chính là kim chỉ nam đã được bà Thanh Hương áp dụng triệt để trong cách sống cũng như công tác điều hành, quản lý của mình.
Bà Hương chia sẻ: “Tôi nhận thấy những người phụ nữ đảm nhiệm vị trí làm lãnh đạo kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản khá nhiều, nhưng thấp hơn so với nam giới, chắc khoảng 20%. Và tôi tự nghiệm ra, những người phụ nữ đó đều có bản sắc riêng, dấu ấn riêng.
Thực sự từ chính bản thân mình tôi chưa bao giờ thấy mình “lép vế” mà chỉ thấy rất nhiều lợi thế. Với người phụ nữ trong kinh doanh, họ có quyết tâm cao và rất quyết liệt trong công việc. Người phụ nữ sẽ có sự thấu hiểu nhân viên, khách hàng của mình tốt. Họ có sự hòa hợp tương tác trong công việc, trong nội bộ với bên ngoài.
Người phụ nữ sẽ biết khi nào nên lùi lại, khi nào nên tiến lên, biết tạo ra sức mạnh của sự kết nối. Chính sự mềm mỏng sẽ giúp người phụ nữ có nhiều lợi thế hơn trong làm việc cùng đối tác. Tôi nghĩ, phụ nữ có rất nhiều hấp lực để tạo ra cuộc đám phán thành công”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo