"Đại gia” xăng dầu Nhật nói gì về thủ tục để mở trạm xăng thứ 3 ở Hưng Yên?
Doanh nghiệp nội chuyển giá: Thất thu ngân sách và rủi ro đầu tư / Giả mạo siêu thị điện máy, “chặt chém” sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao
Sáng (18/9) tại buổi khai trương trạm xăng dầu thứ 3 tại Khu công nghiệp Thăng Long II tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên, ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Idemitsu Q8 cho biết, trạm xăng dầu Thăng Long II sẽ hoạt động 24/7,đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhiên liệu cho việc sản xuất, vận chuyển của các công ty trong khu công nghiệp Thăng Long II, các phương tiện vận tải di chuyển trên Quốc lộ 39A, qua Khu công nghiệp Thăng Long II và nhu cầu sinh hoạt của người dân địa phương.
Đáng chú ý, theo ông Tsurusaki, Trưởng đại diện Văn phòng Idemitsu Kosan tại Hà Nội, để mở được trạm xăng thứ ba này, Idemitsu Q8 đã phải trải qua nhiều bước như nộp hồ sơ xin nhiều loại giấy phép, thẩm tra của Ủy ban kinh tế,…
“Chúng tôi luôn luôn tôn trọng pháp luật của Việt Nam nhưng nếu có thể đẩy nhanh tiến độ trong quá trình xin giấy phép được thì rất tốt”, ông Tsurusaki nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Trưởng đại diện Văn phòng Idemitsu Kosan tại Hà Nội cho rằng, kinh doanh không chỉ là thu lợi nhuận mà còn là xây dựng, đào tại con người thành một người có ích cho xã hội.
“Do đó, ngay cả khi thị trường bán lẻ xăng dầu đã có nhiều “ông lớn” chiếm giữ những thị phần quan trọng, chúng tôi vẫn tự tin về nghiệp vụ để có thể cùng phát triển. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ cố gắng hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để phát triển hơn nữa”, ông Tsurusaki nói thêm.
Đồng tình với đó, ông Honjo chia sẻ rằng, thực ra, với tư cách là một nhà đầu tư 100% vốn nước ngoài đầu tiên về xăng dầu thì Idemitsu Q8 cũng gặp nhiều trở ngại trong khi làm thủ tục giấy phép tại Việt Nam.
“Cùng với đó, tất cả các cơ quan chức năng tại đây cũng là lần đầu tiên giải quyết trường hợp như vậy nên cả hai bên đều cùng nhau chia sẻ ý kiến, trao đổi và cố hiểu nhau hơn. Tôi hy vọng là sau khi đã hiểu nhau rồi thì những thủ tục có thể đơn giản hóa đi”, ông Honjo nói.
Thêm nữa, theo Tổng giám đốc Idemitsu Q8, kinh doanh bán lẻ xăng dầu cũng là một ngành kinh doanh có điều kiện nên thời gian xây dựng và đi vào vận hành 1 trạm xăng ở Việt Nam gấp 2-3 lần 1 trạm xăng ở Nhật Bản cũng là lẽ đương nhiên.
“Tuy nhiên, qua quá trình chúng tôi hoàn thành giấy phép ở 3 trạm xăng đầu này thì tôi hy vọng rằng, những trạm xăng tiếp theo chúng tôi có thể rút ngắn thời gian hơn bởi khi đó cả hai bên đều đã hiểu và có kinh nghiệm nhất định để biết phải làm việc như thế nào rồi”, ông Honjo nhận định.
Ngoài ra, chia sẻ với phóng viên, Tổng Giám đốc Idemitsu Q8 cho biết, chi phí để xây dựng và đưa vào vận hành một trạm xăng ở Việt Nam rẻ hơn so với ở Nhật, chỉ chiếm khoảng 70% so với chi phí ở Nhật Bản mà thôi.
Trước đó, Idemitsu Q8 đã mở trạm xăng dầu đầu tiên tại khu Công nghiệp Thăng long I, Hà Nội và trạm xăng dầu thứ hai tại cảng Đình Vũ, Hải Phòng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo