Sân bay Đà Nẵng sắp được mở rộng, xây mới ga hàng không tư nhân và trung tâm logistics
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Cải tạo, điều chỉnh giao thông đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn nối cảng Tiên Sa
Tại Thông báo 107/TB-VP (ngày 22/3/3021), Phó Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Đinh Quang Cường cho hay, ngày 17/3, tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Kỳ Minh đã chủ trì buổi làm việc liên quan đến Đồ án Quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng do Tư vấn AEC lập (Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin)
Phối cảnh ý tưởng đề xuất của Tư vấn AEC đối với sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng và dịch vụ hàng không (AEC) đã báo cáo đề xuất các phương án quy hoạch của Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng HKQT Đà Nẵng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để các cấp thẩm quyền xem xét, quyết định. Cuộc họp cũng đã nghe ý kiến tham gia của các thành viên dự họp.
Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh kết luận cơ bản thống nhất phương án do Tư vấn AEC đề xuất. Cụ thể, về khu bay, giữ nguyên đường cất hạ cánh 35R-17L (kích thước 3.500m x 45m), cải tạo đường cất hạ cánh 35L-17R (3.48m x 45m) thành đường lăn song song. Đồng thời xây dựng đường băng mới cách đường cất hạ cánh 35R-17L là 375m về phía Tây (cách đường lăn song song mới cải tạo 172,5m).
Ngoài khu hàng không dân dụng hiện hữu ở phía Đông, phát triển mới khu hàng không dân dụng ở phía Tây sân bay quốc tế Đà Nẵng, gồm nhà ga hàng hóa, trung tâm logistics, nhà ga hàng không tư nhân, khu kỹ thuật máy bay (có ít nhất 05 hangar) và các công trình phụ trợ khác. Tuy nhiên không xây dựng mới nhà ga quốc tế tại khu hàng không dân dụng ở phía Tây như đề xuất của Tư vấn AEC.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đơn vị liên quan tại cuộc họp, đặc biệt là các góp ý có tính chuyên môn chuyên sâu để hoàn chính đồ án quy hoạch. Khẩn trương triển khai các nội dung công việc, hoàn chỉnh phương án quy hoạch gửi Sở GTVT Đà Nẵng làm cơ sở để báo cáo UBND TP trong tháng 3/2021.
Tư vấn AEC cũng được yêu cầu phối hợp với Sở GTVT, Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng để lập tĩnh không cho sân bay quốc tế Đà Nẵng. Cùng với đó, cần chú ý đến vấn đề đường kết nối nội bộ với các cơ sở hạ tầng bên trong sân bay, từ đó có cơ sở đưa ra kết nối giao thông bên ngoài sân bay như đường Trường Chinh, Nguyễn Hữu Thọ…
Đối với việc triển khai mở rộng của các nhà ga quốc nội (T1) và nhà ga hàng hóa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu UBND TP nội dung làm việc với Quân chủng Phòng không Không quân, Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT trong tháng 4/2021 để sớm bàn giao, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bao gồm 9ha đã được bàn giao tạm và 0,38ha chưa được bàn giao) làm cơ sở để triển khai đầu tư xây dựng.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cũng nhấn mạnh, sau khi Tư vấn AEC hoàn chỉnh phương án quy hoạch, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì làm việc với đơn vị tư vấn, Nhà máy A32, Sư đoàn 372 để đề xuất phương án bố trí vị trí, sắp xếp di dời. Đồng thời sắp xếp, tham mưu lãnh đạo TP đi khảo sát thực tế Cảng HKQT Đà Nẵng, làm việc với các cơ quan dân dụng và quân sự trong sân bay.
Sở GTVT Đà Nẵng cũng được giao tổ chức đoàn công tác để lãnh đạo TP làm việc cụ thể với lãnh đạo Quân chủng Phòng không Không quân, Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT nhằm xử lý các vướng mắc của dự án để có cơ sở sớm triển khai thực hiện.
Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT, Viện Quy hoạch xây dựng trong quá trình lập quy hoạch phân khu sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đồng thời nghiên cứu cập nhật và điều chỉnh Quy hoạch bề mặt giới hạn độ cao chướng ngại vật hàng không khu vực TP Đà Nẵng sau khi Quy hoạch điều chỉnh Cảng HKQT Đà Nẵng được phê duyệt.
End of content
Không có tin nào tiếp theo