Thương hiệu

Khơi dậy tự hào tiêu dùng hàng Việt: Sản xuất và chế biến phải tốt hơn

DNVN - Tại hội nghị quán triệt Chương trình hành động Hưởng ứng người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chiều 15/4, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) nhấn mạnh khơi dậy niềm tự hào tiêu dùng sản phẩm Việt đặt ra yêu cầu sản xuất tốt hơn, chế biến sâu hơn.

“Vận động người Việt dùng hàng Việt” - Cuộc tập trận quan trọng đưa hàng Việt ra thế giới / Gần 350 gian hàng tham gia Hội chợ “Hàng Việt – Đà Nẵng 2020”

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, qua hơn 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nét đẹp văn hóa trong sản xuất, tiêu dùng cơ bản được hình thành, giúp hình thành tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc của người dân.

Cuộc vận động được xem như đòn bẩy, thúc đẩy mọi khía cạnh trong chuỗi giá trị ngành hàng, từ sản xuất đến chế biến và tiêu dùng. Đây cũng là dịp để tôn vinh, lan tỏa những giá trị tiềm ẩn trong mỗi sản phẩm nông nghiệp.

Bộ trưởng nhấn mạnh, ngành nông nghiệp cần xây dựng được bản sắc cuộc vận động sao cho tương xứng với vai trò, vị thế hiện tại. Đồng thời, kêu gọi cán bộ, đảng viên Bộ NN&PTNT xây dựng thói quen sử dụng hàng Việt Nam dù chất lượng và giá cả có thể chưa cạnh tranh so với hàng nhập khẩu.

Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên ngành nông nghiệp sẽ tự xây dựng trở thành một tuyên truyền viên cho hình ảnh nông sản nước nhà.


Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng người Việt ưu tiên dùng hàng Việt thúc đẩy chuỗi giá trị ngành hàng.

Hiện nay, ngành nông nghiệp đang triển khai mạnh mẽ, đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống. Trong đó, tập trung thực hiện hiệu quả chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân thông minh.

Tuy nhiên, nông nghiệp cũng là lĩnh vực phải đương đầu nhiều rủi ro, thách thức như đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu. Việc duy trì chủ động về nguồn cung lương thực, thực phẩm trong nước, vì thế, cần phải được đặt lên một tầm cao mới.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời đưa cuộc vận động phát huy giá trị thực tiễn trong cuộc sống, lãnh đạo Bộ NNPTNT yêu cầu các đơn vị trực thuộc trong triển khai cuộc vận động cần tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm trong từng cán bộ, đảng viên.

Đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến nhằm quảng bá, tôn vinh nông sản Việt; tiến tới nâng cao giá trị gia tăng, nâng tầm nông sản Việt bằng cách tích hợp đa giá trị từ văn hóa, truyền thống, lịch sử kết tinh trong mỗi sản phẩm.

Các cấp ủy và chi bộ Đảng phải xây dựng kế hoạch hành động chi tiết hướng ngành nông nghiệp xây dựng được bản sắc cuộc vận động sao cho tương xứng với vai trò, vị thế hiện tại.

Bản chất cuộc vận động là nâng cao nông sản, nâng cao giá trị và nâng cao tâm hồn. Muốn làm được, ngành nông nghiệp cần sản xuất tốt hơn, chế biến sâu hơn và tuyên truyền tích cực hơn đến người dân.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo