Thương hiệu

Phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu thành phố Cần Thơ

DNVN - Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu có ý nghĩa rất quan trọng trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay, góp phần quảng bá, khẳng định bản sắc địa phương, tạo sự nhận biết dễ dàng qua trực tiếp hoặc môi trường mạng.

Khơi dậy tự hào tiêu dùng hàng Việt: Sản xuất và chế biến phải tốt hơn / Giá trị thứ hạng của Thương hiệu Quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch thiết kế, hoàn thiện và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu TP Cần Thơ giai đoạn 2022-2024.

Hệ thống nhận diện thương hiệu có sự đồng bộ và nhất quán trong hạng mục của bộ nhận diện thương hiệu từ hình ảnh, màu sắc, phông chữ, kích thước, nguyên tắc sử dụng biểu tượng thương hiệu, câu khẩu hiệu... Yêu cầu đặt ra là hệ thống nhận diện này truyền đạt được tinh thần định vị và tầm nhìn của TP Cần Thơ đến năm 2030.

n

Biểu trưng TP Cần Thơ.

Cụ thể, việc xây dựng nhận biết thương hiệu Cần Thơ thông qua hệ thống nhận biết: thị giác (biểu tượng, câu khẩu hiệu, danh thiếp, bao bì, tem, pa-nô, áp-phích...), ngôn ngữ (câu khẩu hiệu “Cần Thơ - Thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống”), âm thanh (nhạc chờ điện thoại, nhạc chào đón trong các buổi đón tiếp, hội nghị)...

Hiện nay, TP Cần Thơ đã có biểu trưng là hình ảnh Nhà lồng Chợ Cần Thơ nằm bên dòng sông Cửu Long (hình con rồng) kết hợp với chữ Cần Thơ. Câu khẩu hiệu cho TP Cần Thơ là “Cần Thơ - Thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống”.

Việc triển khai thực hiện thiết kế, hoàn thiện và phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu TP Cần Thơ trải qua các bước như thành lập Ban Tư vấn; xác định và thống nhất mục tiêu chiến lược và thương hiệu địa phương; tổ chức các lần hội thảo chuyên đề... và cuối cùng là xây dựng chiến lược truyền thông, hoạt hóa thương hiệu và chuyển giao.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm