Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nhân Lê Ngọc Diệp: Tôi chỉ muốn có nhiều bài thuốc đông y tốt để giúp mọi người có sức khỏe

'Làm sao giúp những bài thuốc đông y đến gần hơn với nhiều vùng miền, cứu giúp những người nghèo khó', đó là những lời chia sẻ đầy tâm huyết của doanh nhân Lê Ngọc Diệp.

Đam mê thôi vẫn là chưa đủ…

Một ngày chạy xe trên con đường Phan Đình Phùng, Hà Nội giữa trời đông giá lạnh, quàng chiếc khăn ấm rồi ghé vào quán café nhỏ ngồi nhâm nhi ly café sau buổi làm việc mệt nhoài. Tại đây tôi được nghe mấy người bác, người bà nói chuyện về một nữ doanh nhân trẻ tuổi suốt 10 năm lặn lội kinh doanh nghề đông y gia truyền.

Luôn đau đáu “Làm sao giúp những bài thuốc đông y đến gần hơn với nhiều vùng miền, cứu giúp những người nghèo khó”. Tôi vốn là một người tính tò mò, nên đã quyết định tiếp cận các bà, các bác để có thêm nhiều thông tin về chị.

Văn phòng làm việc của dược sĩ Lê Ngọc Diệp.

Không xa chỗ quán café tôi ngồi là bao, tôi quyết định tìm đến địa chỉ mà các bà, các bác vừa gợi ý. Văn phòng mà chị làm việc ngay tại 60 Hoàng Diệu – Ba Đình – Hà Nội, bước vào là một không gian ấm cúng, mang đậm phong cách Á Đông với mùi hương đặc trưng của thảo dược khiến bất kỳ ai đặt chân đến an này không giđều cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái.

Một cô gái độ tuổi 30 ngồi ngay đây chiếc ghế sofa với nụ cười thân thiện, tôi ngồi xuống ngỏ ý muốn nói chuyên về những tháng ngày làm nghề doanh nhân lại từ đông y. Chị Lê Ngọc Diệp – Người phụ nữ “nhí nhảnh” khác xa với những điều tôi từng nghĩ sẽ là một người chững chạc, già dặn.

Ban đầu khi tôi ngỏ ý để hỏi về câu chuyện của chị, chị khá ngại ngùng. Bởi, chị vốn là người không thích kể về bản thân. Nhưng có lẽ vì sự nhiệt thành của tôi đã khiến chị “động lòng” mà chia sẻ đôi điều về cuộc đời và sự nghiệp của mình. Quả thật điều mà chị tâm sự về chuyện đời chuyện nghề đã khiến tôi rất cảm động. Những gì chị kể không phải là những gì lớn lao, to tát mà chính là vì cái chân thật, cái tâm trong sáng, cái tình nơi con người chị, với tư cách là một nữ trí thức, một dược sĩ nhiệt tâm luôn hết mình với người bệnh. Bên cạnh đó chị còn được biết đến là cựu sinh viên trường Học Viện tài Chính, Hà Nội tốt nghiệp năm 2010. Sau này chị tiếp tục theo đuổi nghề y dược và tốt nghiệp dược sỹ tại Học viện Y học Cổ truyền, Hà Nội. Từ nhỏ chị đã được tiếp xúc khá nhiều với những bài thuốc đông y từ ông bà, cha mẹ nên có lẽ chị đã “yêu” nó từ khi nào không hay. Đến khoảng cuối năm 2016 Chị được vinh danh là một trong những 100 doanh nhân trẻ tuổi có nhiều hoạt động từ thiện trong năm .

Mặc dù là người theo nghề Đông Y nhưng chị Lê Ngọc Diệp luôn biết cách tìm tòi những nền công nghệ mới bằng việc qua các nước lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc… để kết hợp cùng những bài thuốc Đông Y giúp công việc điều trị nhanh tiến triển nhất.

Dược sĩ Lê Ngọc Diệp theo học tại Hàn Quốc.

Ngay từ những ngày đầu làm việc trong ngành Da liễu Thẩm mỹ, dược sĩ Lê Ngọc Diệp đã nhận thấy những ưu điểm vượt trội của phương pháp thẩm mỹ không dao kéo trong giải quyết hiệu quả các vấn đề của da, giúp cải thiện làn da sáng khỏe và mịn màng hơn. Công nghệ Laser cùng với phương pháp thuốc uống từ thảo dược là 2 phương pháp làm đẹp mà dược sĩ Lê Ngọc Diệp luôn tâm đắc. Bởi ngoài hiệu quả chắc chắn, điều trị tận gốc mà chúng còn rất an toàn cho khách hàng khi sử dụng.

 

Những bài thuốc từ đông y là vô cùng quý hiếm, bên mình luôn phải tự trồng và chăm sóc, nhập khẩu từ nước ngoài như chè ở Nhật, linh chi, lô hội… từ khâu nuôi trồng đến khi bào chế thành các sản phẩm đều phải trải qua các quy trình khép kín. Với mình đảm bảo an toàn cho khách hàng là điều mình luôn căn dặn bản thân.. Cho dù tốn kém cũng không được vì lợi ích mà bán rẻ lương tâm của một người y đức”, Chị tâm sự.

Nhắc về yếu tố đam mê với nghề có phải là điều sẽ dẫn đến thành công cho con người chị sau này. Chị Ngọc Diệp chia sẻ: “Nói về đam mê tuy đúng nhưng chưa đủ. Bởi, có niềm đam mê mà tâm – đức không có thì đó là đam mê mù quáng. Suy cho cùng làm việc gì cũng nên nghĩ, họ cũng như mình, nếu mình bị lừa gạt thì sẽ ra sao? Vậy nên với tôi đam mê là một chuyện, cái cần đó là lương tâm của người làm y”.

Cần hiểu sâu rộng về ngành nghề mình theo đuổi

Nói về thị trường thẩm mỹ ở Việt Nam hiện nay, Dược sĩ Lê Ngọc Diệp cho biết ngày càng có nhiều bạn trẻ rất năng động trong vấn đề đi học về làm đẹp và cũng đã tiến hành mở các cơ sở làm đẹp. Thế nhưng, khi thực sự dấn thân vào mới hiểu hết những khó khăn, vất vả của nghề, các bạn phải thực sự có niềm đam mê với nghề và xem khách hàng như người thân của mình thì mới trở thành một người bác sỹ giỏi cả về chuyên môn lẫn y đức.

Nói về việc chẩn đoán bệnh lý về da, chị cho biết, một vấn đề thẩm mỹ da thuần túy cũng có thể là biểu hiện của rất nhiều các bệnh lý nội khoa liên quan khác. Lấy ví dụ, bệnh nám da hay mụn trứng cá không chỉ là yếu tố thẩm mỹ bên ngoài, nó còn liên quan đến yếu tố nội tiết, stress, bệnh nhân điều trị sai phương pháp, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc... Chính vì vậy, cần một bác sĩ da liễu có chuyên môn cao cả về lĩnh vực điều trị thẩm mỹ lẫn nội khoa để có thể chấn đoán và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất và an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

 

Dược Sĩ Lê Ngọc Diệp trực tiếp theo sát các quy trình điều trị.

Chính vì những sự thiếu hiểu biết đó mới dẫn đến nhiều cơ sở làm sai khiến khách hàng bị tổn thương da nhiều hơn gây biến chứng cho sau này.

Là dược sỹ thiên về đông y, nghiên cứu các loại thảo dược giúp điều trị các bệnh lý về da như nám, tàn nhang, mụn…nên dược sỹ Lê Ngọc Diệp rất am hiểu bệnh lý của khách hàng thông qua việc quan sát bề ngoài của da.

Chị tâm sự, xã hội đã phát triển rất nhiều, một bác sĩ giỏi có thể dựa vào năng lực để chẩn đoán đúng bệnh trạng và tuyệt vời hơn nếu sở hữu công nghệ thẩm mỹ tối tân. Vì như vậy sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian cho cả bác sĩ và khách hàng. Khi được hỏi vì sao có rất nhiều nơi cũng có công nghệ thẩm mỹ nhưng hiệu quả lại không như mong muốn, thậm chí tình trạng còn tệ hơn ban đầu. Chị đã nói rằng, đó là lí do vì sao cần phải tìm đến các cơ sở làm đẹp uy tín và được cấp phép của nhà nước.

Thoáng trong một không gian đầm ấm của một spa nhỏ, tôi quan sát được vô vàn điều thú vị từ nơi đây, có lẽ nếu quan sát cách chị khám và điều trị cho khách hàng mới hiểu được vì sao khách hàng đến với Ngọc Diệp Beauty nơi chị đang phụ trách chuyên môn không chỉ là nơi làm đẹp chất lượng cao mà còn là một địa chỉ khám da liễu uy tín. Để có được sự tin tưởng này, bản thân chị đã trăn trở rất nhiều mỗi khi đưa vào áp dụng một phương pháp mới hay một công nghệ mới nào. Bởi trước đó là cả một quá trình đổ biết bao công sức tìm tòi, nghiên cứu, trải nghiệm thực tế của bản thân chị. Có nhiều đêm chị phải lục tung hàng đống sách để nghiên cứu các công dụng của từng loại thảo dược để từ đó bào chế ra các loại mỹ phẩm an toàn và hiệu quả tuyệt đối. Từ thuốc dạng uống điều trị từ bên trong như viên Kiều Mộc Thanh, Thuốc lá điều trị mụn, nám… cho đến thuốc bôi bên ngoài như CAO DIẾP CÁ… cũng là quả một quá trình nghiên cứu sâu rộng.

Đã không ít lần chị trăn trở làm sao mang lại hiệu quả cao nhất trong công việc để giúp cho người bệnh sớm được điều trị và lấy lại sự tự tin của bản thân vào cuộc sống. Trong công tác điều hành quản lý, chị thường xuyên yêu cầu và lắng nghe các bộ phận báo cáo những vướng mắc để kịp thời giải quyết. Mặt khác, chị luôn quán triệt cấp dưới phải nêu cao y đức, không ngừng học hỏi rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn và phải xem người bệnh như chính người thân của mình để phục vụ chăm sóc.

 

Ngoài ra, chị luôn tâm niệm sẽ gắng đến các vùng cao để giúp các em nhỏ học được cái nghề như tự làm mỹ phẩm đơn giản như son môi, dưỡng da mặt khỏi khô từ những loài cây thiên nhiên. Giúp các em có thêm cái nghề cho bản thân. Những em nhỏ khuyết tật cũng là điều mà chị luôn hướng đến.

Có lẽ một vài trang viết cũng chẳng thể nói hết được những gì mà dược sỹ Lê Ngọc Diệp đã trải qua. Đặc biệt là giúp khách hàng có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống, giúp họ trẻ và đẹp lên rạng ngời. Lòng nhiệt huyết và tình yêu nghề cháy bỏng nơi chị rồi đây sẽ còn tỏa lan để mang đến nhiều hơn niềm vui cho người bệnh, những gì chị đã và đang làm rất đáng được trân trọng và ghi nhận. Hy vọng rằng thông qua bài viết này sẽ có nhiều hơn nữa những người thầy thuốc tâm đức và yêu nghề như dược sĩ Lê Ngọc Diệp.

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo