Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nhân Nguyễn Đức Học - Người đưa "Trà Đại Gia" vươn tầm thương hiệu quốc tế

“Bản lĩnh, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm...”, đó không chỉ là lời nhận xét của cán bộ, nhân viên Công ty mà đó còn là lời ghi nhận của hầu hết những ai đã từng tiếp xúc với Doanh nhân Nguyễn Đức Học, anh luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm thức của người đối diện.

Anh Học đã làm nên một thương hiệu trà nổi tiếng của Việt Nam –Trà Đại Gia và mang thương hiệu này nhân rộng trên khắp các tỉnh thành đất nước và quốc tế. Phóng viên tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam đã có cuộc trao đổi  với Doanh nhân Nguyễn Đức Học –người sáng lập thương hiệu Trà Đại Gia và nghe anh chia sẻ về con đường khởi nghiệp của mình.

 
Trà Đại Gia –nét tinh hoa văn hóa Việt
 
Hơn 15 năm đứng vững trên thị trường với  hơn 70 nhãn hàng trà được chia làm nhiều dòng sản phẩm: Trà tết, Trà hòa tan, Trà túi lọc, Trà xanh Thái Nguyên, Trà Ô long, Trà San tuyết, Trà Bát tiên và Trà thô các loại...cùng một số dòng sản phẩm đặc trưng: Trà Giảo Cổ Lan, Trà Gừng, Trà Atiso, Trà hoa cúc...
 
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại gia đã khẳng định được vị thế với thương hiệu Trà Đại Gia, trở thành thương hiệu trà tin dùng và quen thuộc với mọi gia đình. Trong những năm qua, Doanh nhân Nguyễn Đức Học cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên chức trong Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Gia với những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ đã trở thành nhà cung cấp chất lượng trà hàng đầu Việt Nam. Năm 2012, Trà Đại Gia được bình chọn là: “Nhà cung cấp chất lượng 2012” và "Thương hiệu tin Cậy 2012”.
 
Năm 2013, Trà Đại Gia được vinh danh “Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng”, “Sản phẩm được tin dùng”, “Thương hiệu nổi tiếng thế kỷ XXI”. Đầu xuân Giáp Ngọ 2014, Công ty vinh hạnh được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Kỷ niệm chương “Thương hiệu, sản phẩm dịch vụ phát triển bền vững”; Ngày 16 /11/2014 vừa qua, tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội, Doanh nhân Nguyễn Đức Học vinh dự được nhận cúp “Thương hiệu Vàng Thủ đô 2014”. Đây sẽ là một trong những động lực to lớn để thương hiệu Trà Đại Gia tiếp tục vươn xa hơn nữa trong giai đoạn thị trường trà gặp nhiều khó khăn và thử thách. 
 
Ông Nguyễn Đức Học –Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Gia nhận cúp “Thương hiệu vàng Thủ đô 2014”
 
Để làm nên những thành công hiện nay không thể không kể đến những cống hiến hết mình của Doanh nhân Nguyễn Đức Học cùng đội ngũ nhân viên.
 
Khởi điểm vào giai đoạn những năm cuối thế kỷ XX, khi ấy Việt Nam là một trong những cái nôi của trà thế giới nhưng hầu hết trà của chúng ta khi xuất khẩu đều ở dạng trà thô, giá trị thấp không có thương hiệu trên thị trường quốc tế. Trong khi đó, Thái Nguyên được coi là vựa chè lớn của nước ta, là vùng đất nổi tiếng về trà bậc nhất Việt Nam bởi hương vị độc đáo, tinh khiết, màu nước xanh, vị ngọt bùi lắng sâu trong vị giác.
 
Nắm khuyết điểm và tận dụng ưu điểm trong việc khai thác và sử dụng trà truyền thống tại Việt Nam, cùng khát khao mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nói riêng và bạn bè khắp nơi trên toàn Thế giới nói chung hương vị ngọt ngào sâu lắng chính gốc của trà Thái Nguyên. Sau nhiều trăn trở, bằng tâm huyết, tình yêu với trà và nỗ lực của mình, năm 2000, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Gia đã cho ra đời thương hiệu Trà Đại Gia.
 
Kế thừa bí quyết sao chè, lấy hương vị bí truyền của các nghệ nhân bản địa công ty đã cho ra thị trường những sản phẩm chè mang thương hiệu độc quyền, Trà Đại Gia mang vị thanh hương, giữ trọn hương vị đặc trưng trong từng tách trà nóng. Trà Đại Gia được người tiêu dùng đánh giá tốt về chất lượng sản phẩm, hình thức mẫu mã sản phẩm đẹp, bao bì hiện đại thiết kế khoa học, tiện cho người sử dụng.
 
Khởi nghiệp chưa bao giờ là con đường dễ dàng, thành công rồi duy trì nó còn khó hơn. Tìm được những thứ mình cần rồi, nhưng làm thế nào để người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sản phẩm của mình? Đây là một câu hỏi lớn luôn đặt ra trong suy nghĩ của anh. Với tinh thần ham học hỏi, đặt mục tiêu “Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn” (trích Bill Gates) lên hàng đầu.
 
Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm kinh doanh, anh xác định muốn sản phẩm đến được tay với nhiều người tiêu dùng phải gắn lợi ích của họ với từng sản phẩm. Vì vậy, công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công hơn 70 nhãn hàng trà các loại với chất lượng tốt nhất, phục vụ đến đông đảo đối tượng từ trẻ đến già và được người tiêu dùng ưa thích. Bên cạnh đó, công ty thường xuyên tham gia các hội trợ, triển lãm để trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng, để họ cảm nhận và bên cạnh đó với đội ngũ nhân viên am hiểu chuyên sâu về công dụng của các sản phẩm sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất với từng đối tượng sử dụng sản phẩm.
 
Trong thời gian tới với mục tiêu công ty đề ra là tiếp tục giữ vững ổn định phát triển thị trường trong nước, công ty xây dựng các đại lý phân phối trên tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, nâng số cửa hàng lên trên 5000, thương hiệu Trà Đại Gia đã được người Việt Nam tin dùng. Không những vậy, công ty cũng đang triển khai kế hoạch xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu đưa thương hiệu Trà Đại Gia vươn ra toàn thế giới khẳng định đẳng cấp chất lượng trà Việt Nam.
 
Nhà báo Trần Đăng Hùng trao đổi về sản phẩm với Doanh nhân Nguyễn Đức Học
 
Tâm –Tài –Đức hòa quyện trong một con người
 
Trong dòng đời tấp nập vội vã, nhiều người dường như đã quên đi tình nghĩa giữa người với người. Nhưng cuộc đời đâu phải chỉ trải đầy hoa hồng, đâu phải ai sinh ra cũng có được cuộc sống giàu sang phú quý, có được hạnh phúc toàn diện, còn rất nhiều, rất nhiều mảnh đời đau thương bất hạnh cần được chia sẻ, giúp đỡ.
 
Thấu hiểu được điều đó, Doanh nhân Nguyễn Đức Học luôn tìm hiểu và khi có điều kiện anh luôn tình nguyện tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như: Chung tay vì nạn nhân chất độc màu da cam, giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó ở vùng sâu vùng xa, quyên góp giúp đỡ những gia đình không may chịu ảnh hưởng của thiên tai, hay động viên thăm hỏi bà mẹ Việt Nam anh hùng vào các dịp lễ, tết...
 
Dù chỉ là những số tiền ít ỏi, không thể giúp một gia đình thoát nghèo, giúp những đứa trẻ bất hạnh thoát khỏi căn bệnh màu da cam đáng sợ, và cũng không thể bù đắp được những mất mát lớn lao của những bà mẹ mất con, mất chồng trong chiến tranh nhưng cái anh mong muốn trao cho họ nhiều hơn là “tấm lòng” và cái mà họ mong muốn nhận được cũng chỉ gói gọn trong hai chữ “tấm lòng”; “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng...” câu hát trong ca khúc “Để gió cuốn đi” làm lay động tâm trạng của bao người không riêng gì anh.
 
“Xin hãy để cuộc sống không đơn điệu và để trái tim có những nhịp đập yêu thương” là tâm niệm mà anh muốn gửi tới tất cả mọi người, đặc biệt là những Doanh nhân, với anh một Doanh nhân cần có Tâm-Tầm-Đức như vậy thì sự phát triển mới vững bền.
 
Gia đình là bến đỗ bình yên
 
Gia đình doanh nhân Nguyễn Đức Học
 
Để có được thành công như ngày hôm nay, ngoài tài năng và sự nỗ lực không mệt mỏi, đằng sau anh còn có một người vợ đảm đang lo toan chăm sóc gia đình, dạy dỗ các con. Vợ anh - chị Nguyễn Mai Diệu Hương luôn là người động viên chia sẻ cùng chồng mọi công việc cũng như trong cuộc sống. Anh chị hiện có 3 cháu: Cháu gái đầu lòng Nguyễn Khánh Huyền đang học Trường PTTH Kim Liên -Hà Nội; cháu gái thứ 2 Nguyễn Khánh Linh đang học THCS Trung Tự -Hà Nội và cậu con trai út Nguyễn Đức Trọng đang học Trường mẫu giáo Trung Tự -Hà Nội, các cháu đều chăm ngoan, học giỏi.
 
Anh Nguyễn Đức Học tâm sự: “Điều may mắn đối với tôi là có một gia đình êm ấm, người vợ luôn ủng hộ trong mọi vấn đề. Sau giờ làm việc, tôi đều gác hết công việc để tận hưởng bầu không khí ấm cúng, yêu thương bên gia đình”.
 
Tôi luôn thấm nhuần triết lý “Gia đình luôn là hậu phương vững chắc của mọi sự thành công” nên ngoài làm tốt công việc kinh doanh, làm giàu cho bản thân và xã hội tôi cũng luôn cố gắng làm tốt vai trò của một người chồng, người cha trong gia đình. Những điều này đã giúp tôi có sự cân bằng và đưa ra những quyết định sáng suốt để không làm ảnh hưởng giữa công việc kinh doanh và gia đình.
 
Với bề dày kinh nghiệm, cái Tâm – cái Đức của một nhà quản lý giỏi, sự đoàn kết nhất trí của toàn thể cán bộ, công nhân viên toàn công ty, thương hiệu Trà Đại Gia mãi mãi được khách hàng trong nước cũng như Quốc tế yêu mến và tin dùng.
 
 

 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Gia

Trụ sở chính: 105 -109 đường Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 043 868 8380 
Email: hanoi@tradaigia.vn
Chi nhánh: 572/17 A, đường Lê Văn Khương, phường Thới An – quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 2217 1945
Email: chinhanh@tradaigia.vn 
Nhà máy sản xuất: Thị trấn Phúc Xuân, Thái Nguyên
Điện thoại: 0280 2222 548
Email: nhamay@tradaigia.vn
 
Sau 15 năm hoạt động, Công ty đạt được những giải thưởng:
Năm 2012, Trà Đại gia được bình chọn là: “Nhà cung cấp chất lượng 2012”,  “Thương hiệu tin cậy 2012”.
Năm 2013, Trà Đại gia được vinh danh “Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng”, “Sản phẩm được tin dùng”, “Thương hiệu nổi tiếng thế kỷ XXI”; 
Đầu năm 2014,  Công ty vinh hạnh được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Kỷ niệm chương “Thương hiệu, sản phẩm dịch vụ phát triển bền vững”;
Ngày 16 /11/2014 vừa qua, tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội, Doanh nhân Nguyễn Đức Học vinh dự được nhận cúp: “Giải thưởng chất lượng Vàng Thủ đô 2014”.
Hùng Trần – Trang Phương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo