Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nhân Thùy Hương và khát vọng đưa thương hiệu Ngọc trai Hạ Long ra thế giới

Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong điều hành doanh nghiệp đồng thời liên tục áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và phát triển thương hiệu uy tín gắn liền với du lịch. Doanh nhân Thùy Hương đã đưa hình ảnh và thương hiệu Ngọc trai Hạ Long trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh Quảng Ninh.

Người mà chúng tôi nhắc đến là doanh nhân Nguyễn Thùy Hương – Giám đốc Công ty CP Ngọc Trai Hạ Long, sau gần 10 năm xây dựng và phát triển doanh nghiệp trải qua nhiều thăng trầm và biến động. Đến nay, Ngọc trai Hạ Long đang dần dần khẳng định vị thế ở trong nước và nuôi hoài bão vươn ra thế giới..

Hành trình đến thành công của ngọc trai Hạ Long

Vịnh Hạ Long, nơi được UNESCO công nhận là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới, nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết lâu đời. Ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ thú, nơi đây còn được thiên nhiên và tạo hóa ưu ái tạo điều kiện thuận lợi và vô cùng lý tưởng để nuôi cấy ngọc trai.

Doanh Nhân Nguyễn Thùy Hương – Giám đốc C.Ty CP Ngọc Trai Hạ Long. Ảnh: Thương gia & Thị trường.

Năm 2009, sau sự kiện đối tác Nhật Bản rút toàn bộ về nước Doanh nhân Thùy Hương và chồng là anh Lê Nam Trung (hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ngọc Trai Hạ Long), một trong số rất ít những người Việt Nam được đào tạo về nghề nuôi trai cấy ngọc tại Nhật Bản đã liều mình tự xây dựng công ty CP ngọc trai Hạ Long để nghiên cứu và nuôi ngọc trai lấy ngọc. Thứ duy nhất mà 2 vợ chồng anh chị có đươc là những kinh nghiệm trong suốt thời gian hợp tác với đối tác Nhật Bản và có lẽ quan trọng nhất chính là tình yêu dành cho Ngọc trai Hạ Long.

Tình yêu ấy đã lôi cuốn 2 vợ chồng chị nghiên cứu và tìm tòi mọi phương thức công nghệ đã được học từ đối tác Nhật Bản. Sau một thời gian nghiên cứu, đến thời điểm hiện tại công ty CP Ngọc trai Hạ Long đã là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Quảng Ninh khép kín và chủ động về kỹ thuật cao trong các quy trình nuôi trai cấy ngọc như khâu sinh sản con giống, nuôi trồng, cấy ghép, chế tác và kinh doanh sản phẩm Ngọc trai. Ngoài ra, Doanh nghiệp của chị là một trong 5 doanh nghiệp đầu tiên áp dụng thành công khoa học và công nghệ của tỉnh Quảng Ninh trong sản xuất.

Nhận thức được việc sản xuất áp dụng khoa học công nghệ phải đi liền với xây dựng thương hiệu. Chính vì thế, doanh nhân Thùy Hương đã xây Ngọc trai Hạ Long như để khẳng định chất lượng và sự chuyên nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Chia sẻ về quyết định tập trung xây dựng thương hiệu Ngọc trai Hạ Long,  Doanh nhân Thùy Hương cho biết:  “Là người con của Quảng Ninh, với sự tự trọng tự ái của 1 người Quảng Ninh khi mà những năm về trước sản phẩm ngọc trai Hạ Long bị mất uy tín trong lòng du khách, tôi đã suy nghĩ phải quyết tâm xây dựng bằng được thương hiệu ngọc trai Hạ Long để lấy lại lòng tin của du khách.

Dù không phải là quãng thời gian quá dài, thế nhưng sau gần 10 năm thương hiệu Ngọc trai Hạ Long đã đang dần dần trở thành thương hiệu ngọc trai uy tín và chất lượng đồng thời cũng là nơi xây dựng hình ảnh của du lịch Quảng Ninh thân thiện trong mắt du khách Quốc tế“.

Ông Đặng Huy Hậu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh xem một sản phẩm lưu niệm chế tác của công ty CP Ngọc trai Hạ Long trên vỏ trai.

Năm 2015, sản phẩm Ngọc trai của công ty CP Ngọc trai Hạ Long được công nhận là sản phẩm OCOP của TP.Hạ Long (Quảng Ninh) và chỉ sau 2 năm vào năm 2017 sản phẩm Ngọc trai của công ty đạt giải thưởng sản phẩm OCOP 5 sao và là sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh Quảng Ninh tạo được ấn tượng, yêu thích đối với du khách trong và ngoài nước.

 

“Để có được sự thành công như hiện tại không chỉ là nỗ lực của một cá nhân mà còn là sự cố gắng của cả một tập thể” đặc biệt khi doanh nghiệp chị đa phần là nữ cho nên chị đã cố gắng tạo môi trường thuận lợi và khuyến khích cán bộ công nhân viên của công ty luôn luôn học hỏi và đổi mới sáng tạo; Chị luôn xây dựng chiến lược quy hoạch cán bộ quản lý, kỹ thuật xây dựng nòng cốt đoàn kết trong tập thể; Quan tâm tới đời sống cán bộ công nhân viên, đặc biệt là những nhân viên nữ; tạo điều kiện tối đa cho nhân viên nữ trong thời kỳ mang thai và nuôi con nhỏ, hỗ trợ vay vốn không lãi đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn…

Doanh nhân Thùy Hương và công tác xã hội

Ngoài là một chủ doanh nghiệp và điều hành một thương hiệu sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh, Doanh nhân Thùy Hương cũng tham gia tích cực các hoạt động của cộng đồng Doanh nghiệp, tham gia vào ban chấp hành của các Hiệp hội, Tổ chức như: Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Ủy viên BCH  Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Thành phố Hạ Long,  Phó Chủ Tịch Chi hội VTOS Quảng Ninh…

Chị cùng các hội viên trong hội đã đến thăm các doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm cũng như những khó khăn thực tế trong quá trình điều hành doanh nghiệp; Tham gia các chương trình tại các huyện Hải Hà, Quảng Yên, Đầm Hà, Tiên Yên tìm kiếm cơ hội đầu tư, cho vay vốn để sản xuất kinh doanh vv….

Đồng thời, đóng góp ủng hộ cho các hoạt động của địa phương như: Ủng hộ quỹ cho “Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động quản lý giáo dục thanh thiếu nhi học sinh năm 2016” do UBND P.Hà Khẩu phát động; Ủng hộ “Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Thành phố Hạ Long năm 2015” do Hội đồng Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Tp.Hạ Long phát động; Ủng hộ cho các Chương trình Đại hội của Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Hội Phụ nữ Tỉnh Quảng Ninh, Chi hội VTOS Quảng Ninh, gửi tặng 141 suất quà cho các hộ dân ở Quảng Bình, hỗ trợ đồng bào vùng lũ; năm 2017 hỗ trợ kinh phí xây dựng 01 nhà Mái ấm tình thương tại Ba Chẽ; ủng hộ 50 suất quà cho hộ nghèo Thành phố Hạ Long, 100 suất quà hộ nghèo huyện Vân Đồn…

 

Vương miện hoa hậu biển VN 2016 do công ty CP Ngọc trai Hạ Long thiết kế và tài trợ.

Sau những cố gắng hết mình trong công tác điều hành doanh nghiệp và tham gia công tác xã hội. Doanh nhân Thùy Hương đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý của trung ương và tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 chị vinh dự được là một trong 18 doanh nhân tiêu biểu của khu vực Duyên hải phía Bắc được phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tôn vinh. Một trong một trăm doanh nhân nữ đạt danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2016 – Cúp Bông Hồng Vàng”.

Chia sẻ về hoạnh định Trong thời gian tới, Doanh nhân Thùy Hương cho rằng Ngọc trai Hạ Long sẽ cần nỗ lực hơn nữa để đưa ra những sản phẩm ngọc trai chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách, khẳng định vị trí của sản phẩm trong lòng khách hàng, góp phần đưa Công ty phát triển hơn nữa. Bên cạnh đó, công ty cũng đang nghiên cứu mở rộng mảng nuôi trồng và các sản phẩmkhác có nguồn gốc từ Ngọc trai. Đối với mảng kinh doanh, công ty dự định mở một số văn phòng đại diện giới thiệu và bán sản phẩm tại một số địa phương trong cả nước.

Nên đọc
Theo Thương gia & Thị trường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo