Quốc tế

Doanh nhân Ukraine đi tù 'rục xương' vì bán bí mật quốc gia của Nga

(DNVN) - Ngày 15/12, Tòa án Moscow đã kết án 11 năm tù đối với doanh nhân 32 tuổi người Ukraine Valentyn Vygovskiy, với tội danh làm gián điệp cho nước ngoài.

Người phát ngôn Tòa án thủ đô Moscow, bà Natalia Osipova khẳng định: “Bị cáo Valentyn Vygovskiy đã có hành động mua bán bí mật quốc gia liên quan đến ngành công nghiệp vũ trụ của Nga bao gồm: thu thập, lưu trữ, và chuyển các thông tin chứa bí mật thương mại và bí mật quốc gia cho nước ngoài ”.

Nhà tù Lefortovo tại thủ đô Moscow của Nga.

Theo đó, kể từ tháng 9/2012, Vygovskiy đã “dụ dỗ những người làm việc trong ngành công nghiệp vũ trụ của Nga cung cấp thông tin để đổi lấy tiền thưởng.”

Trước thông tin trên, Bộ Ngoại giao Ukraine đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích phán quyết trên của tòa án Nga và khẳng định: “Phán quyết của tòa án Moscow là không có cơ sở pháp lý”. Đồng thời, cơ quan của Ukraine cũng cho biết rằng ông Vygovskiy đã bị cảnh sát Nga bắt giữ vào tháng 9/2014 tại thành phố Simferopol thuộc bán đảo Crimea.

Truyền thông Ukraine đã đăng tải thông tin rằng mặc dù Kiev đã nhiều lần đề nghị với giới chức Nga để được thực hiện công tác lãnh sự đối với trương hợp của Vygovsky. Nhưng phía Moscow đều từ chối mọi cố gắng của chính quyền Tổng thống Ukraine Poroshenko.

Hiện nay, Vygovskiy đang bị giam tại nhà tù Lefortovo tại Moscow. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo