Quốc tế

Nga: Hơn 150 phe đối lập Syria giúp quân chính phủ Assad chống IS

(DNVN) - Trung tướng Sergey Rudskoy của Nga tại cuộc họp báo hôm 15/12 cho biết hơn 150 phe đối lập đang chiến đấu chống IS và góp phần vào sự thành công của quân đội Chính phủ Syria.

Cục trưởng Cục tác chiến, thuộc Bộ Tổng Tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergey Rudskoy tại cuộc họp báo diễn ra hôm 15/12 đã tuyên bố hơn 150 phe đối lập đang chiến đấu chống IS và góp phần vào sự thành công của quân đội Chính phủ Syria.

Các tay súng nổi dậy thuộc phe đối lập ở Syria.

Theo đó, hiện đang có hơn 150 nhóm đối lập tại quốc gia Trung Đông này tuyên bố sẽ tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. “Những hành động dã man của IS đã khiến cho chúng trở thành mục tiêu bị săn đuổi trên khắp thế giới. Hiện đã có hơm 150 nhóm đối lập chống chính phủ Syria cam kết sẽ không đứng về phía khủng bố”, trích phát biểu của Tướng Rudskoy.

Ông Sergey Rudskoy cũng nhấn mạnh rằng, các phe đối lập đang chiến đấu chống IS tại Syria đã đóng góp một phần không nhỏ vào những thắng lợi hiện tại.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các nhóm đối lập đã cung cấp thông tin tình báo về dữ liệu, địa điểm ẩn náu của IS trên lãnh thổ Syria. Những thông tin hữu ích đó đã giúp lực lượng Không quân – Vũ trụ của Nga xác định tọa độ mục tiêu chính xác và đạt hiệu quả lớn trong mỗi cuộc không kích.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov khẳng định: “Nga đang hỗ trợ vũ khí quân sự, lương thực và dụng cụ y tế cho phe đối lập Syria." Đồng thời, các chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện từ 30 – 40 cuộc tấn công nhằm hỗ trợ phe nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA).

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo